16/12/2019 - 07:33

Nâng cao ý thức của công nhân, viên chức, lao động khi tham gia giao thông 

Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố và Ban An toàn giao thông (ATGT) TP Cần Thơ vừa phối hợp tổ chức Hội nghị “Nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền ATGT trong công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ)”.

Bên cạnh việc được thông tin về thực trạng công tác đảm bảo trật tự ATGT, một số nội dung trọng tâm về xử lý những lỗi vi phạm về trật tự ATGT đường bộ, cán bộ công đoàn và công đoàn viên còn được hướng dẫn kỹ năng lái xe an toàn, kỹ năng xử lý những tình huống mất an toàn khi tham gia giao thông… Bằng những hình ảnh trực quan sinh động, hội nghị tuyên truyền đã tạo hiệu ứng mạnh mẽ trong việc nâng cao nhận thức của CNVCLĐ về tuân thủ các quy định pháp luật khi tham gia giao thông.

Nhằm góp phần đảm bảo trật tự ATGT, các cấp công đoàn cũng đã triển khai nhiều phần việc thiết thực. Với đặc thù là nơi có đông công nhân lao động, tại quận Thốt Nốt, LĐLĐ quận đã có cách làm hay trong tuyên truyền pháp luật ATGT. Theo bà Phạm Kim Tuyến, Phó Chủ tịch LĐLĐ quận Thốt Nốt, hằng năm, LĐLĐ quận đều chỉ đạo các Công đoàn cơ sở trực thuộc tổ chức cho công nhân đăng ký cam kết chấp hành pháp luật ATGT. Từ đầu năm 2019 đến nay, LĐLĐ quận cũng đã phối hợp tổ chức 2 cuộc tuyên truyền có nội dung liên quan về trật tự ATGT, thu hút 300 lao động tham gia. Nổi bật trong năm 2019, LĐLĐ quận đã thành lập thí điểm 2 đội sơ cấp cứu lưu động của nghiệp đoàn xe mô tô khách phường Tân Lộc và phường Thới Thuận; triển khai mô hình tuyên truyền pháp luật ATGT bằng USB trong những giờ nghỉ giữa ca. 

Công đoàn ngành Y tế phát động nói không với vi phạm pháp luật về ATGT, thực hiện cam kết trong toàn thể cán bộ ngành. Bà Nguyễn Thị Ngọc Lý, Phó Chủ tịch Công đoàn Y tế TP Cần Thơ, cho biết: “Công đoàn ngành Y tế sẽ tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, tổ chức các lớp tập huấn cho đội ngũ cán bộ. Đồng thời, dự kiến triển khai mô hình tuyên truyền tại bệnh viện thông qua việc chiếu clip, phát thanh về nguyên nhân, hậu quả dẫn đến tai nạn giao thông… nhằm góp phần nâng cao ý thức của cán bộ ngành nói riêng và người dân nói chung”.

Hướng dẫn viên lái xe an toàn tại hội nghị “Nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền ATGT trong CNVCLĐ”.

Các cấp công đoàn cũng chung sức với chính quyền địa phương xây dựng nhiều công trình giao thông. Trong năm 2019, nhiều công trình đã được LĐLĐ TP Cần Thơ gắn biển công nhận công trình thi đua, như: công trình nâng cấp mở rộng tuyến đường giao thông từ Ngã Cái đến cầu ngã ba Bắc Vàng tại phường Thuận Hưng, quận Thốt Nốt; công trình bê tông Ngọn Dì Tho do Công đoàn cơ sở phường Long Hưng, quận Ô Môn thực hiện;…

Thông qua nhiều hoạt động thiết thực, các cấp công đoàn đã góp phần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật, xây dựng văn hóa giao thông trong CNVCLĐ.

Bài, ảnh: HỒNG VÂN

Chia sẻ bài viết