10/06/2019 - 09:17

Nâng cao ý thức chấp hành pháp luật an toàn giao thông 

Công trình “Nâng cấp mặt đường và trồng cây xanh, tạo môi trường xanh - sạch - đẹp trong KCX&CN” do Công đoàn cơ sở Công ty Xây dựng hạ tầng Khu Công nghiệp Cần Thơ thực hiện giúp công nhân giao thông thuận tiện.

Công đoàn các Khu chế xuất và công nghiệp (KCX&CN) Cần Thơ luôn quan tâm tuyên truyền cho công nhân, người lao động về Luật Giao thông đường bộ, nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của những đối tượng này khi tham gia giao thông.

Hằng năm, Công đoàn các KCX&CN chỉ đạo các công đoàn cơ sở đẩy mạnh thực hiện các phong trào thi đua yêu nước; vận động, phối hợp thực hiện các công trình giao thông trên địa bàn. Nổi bật, trong quý I-2019, công trình “Nâng cấp mặt đường và trồng cây xanh, tạo môi trường xanh - sạch - đẹp trong KCX&CN” do Công đoàn cơ sở Công ty Xây dựng hạ tầng Khu Công nghiệp Cần Thơ thực hiện, vừa được Liên đoàn Lao động TP Cần Thơ gắn biển công nhận công trình thi đua. Ông Trần Văn Phúc, Phó Tổng Giám đốc Công ty - Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty Xây dựng hạ tầng Khu Công nghiệp Cần Thơ, cho biết: “Trước đây, đoạn đường số 2 bị lún, thường xuyên xảy ra tình trạng nước ngập. Trước tình hình đó, chúng tôi thực hiện nâng cấp công trình này để việc giao thông thuận lợi. Công trình hoàn thành, với tổng chi phí xây dựng trên 234 triệu đồng”.
 

Theo bà Nguyễn Thị Thu Hồ, Chủ tịch Công đoàn các KCX&CN Cần Thơ, Công đoàn các KXC&CN Cần Thơ luôn đổi mới nội dung, hình thức tuyên truyền, vận động người lao động tự giác chấp hành nghiêm túc các quy định của pháp luật về đảm bảo trật tự an toàn giao thông. Hằng năm, Công đoàn các KCX&CN Cần Thơ phối hợp với PV28 cùng các đơn vị liên quan tổ chức nhiều cuộc tuyên truyền về hoạt động công đoàn; các chủ trương, chính sách, pháp luật của Nhà nước; giữ gìn an ninh trật tự, chấp hành pháp luật về đảm bảo giao thông cho trên 75% đoàn viên và người lao động. Chỉ tính riêng trong năm 2018, Công đoàn các KCX&CN Cần Thơ đã tổ chức 243 cuộc tuyên truyền cho 58.800 lượt người tham dự.

Thông qua nhiều hoạt động thiết thực, Công đoàn các KCX&CN Cần Thơ đã và đang chung sức nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về an toàn giao thông, góp phần hình thành và xây dựng ý thức, văn hóa giao thông trong công nhân và người lao động.l

Bài, ảnh: Hồng Vân

Chia sẻ bài viết