09/03/2020 - 11:44

Nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông 

Ban An toàn giao thông (ATGT) TP Cần Thơ vừa triển khai kế hoạch năm 2020 với chủ đề “Đã uống rượu, bia - không lái xe”. Theo đó, kế hoạch đề ra là kiềm chế và kéo giảm các vụ tai nạn giao thông (TNGT) liên quan đến các hành vi vi phạm quy định về nồng độ cồn khi điều khiển phương tiện; nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông, xây dựng văn hóa giao thông an toàn trong mọi tầng lớp nhân dân; giảm TNGT từ 5%-10% số vụ, số người chết và người bị thương so với năm 2019...

Ban ATGT cung cấp tờ rơi tuyên truyền ATGT trong Trường THPT An Khánh.

Nhiệm vụ trọng tâm là các ngành, các cấp, địa phương đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về trật tự ATGT, trật tự đô thị; kiên trì xây dựng văn hóa giao thông an toàn và thân thiện môi trường cho mọi tầng lớp nhân dân. Bên cạnh đó, tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền về tác hại, ảnh hưởng của rượu, bia khi điều khiển phương tiện giao thông; nâng cao chất lượng, hiệu quả quản lý nhà nước về giao thông vận tải, xây dựng, đất đai và du lịch có liên quan đến bảo đảm an toàn và chống ùn tắc giao thông; tăng cường thanh tra, kiểm tra trong công tác đào tạo, sát hạch cấp giấy phép lái xe, đăng ký, đăng kiểm phương tiện. Đồng thời, siết chặt công tác quản lý, thanh tra, kiểm tra hoạt động kinh doanh vận tải hành khách, vận tải hàng hóa, tiếp tục đẩy mạnh phát triển các loại hình vận tải hành khách công cộng; kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm; khai thác có hiệu quả thông tin từ thiết bị giám sát hành trình để xử lý.

Ngoài ra, tiếp tục đầu tư xây dựng, bảo trì, bảo dưỡng hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông; tăng cường biện pháp tổ chức giao thông và các điều kiện bảo đảm an toàn các tuyến đường; đẩy nhanh tiến độ và nâng cao chất lượng công trình nâng cấp hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông; khai thác có hiệu quả các công trình hạ tầng hiện hữu; nâng cao hiệu quả công tác bảo vệ hành lang ATGT đường bộ, đường thủy nội địa trên địa bàn thành phố. Thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm hạn chế mức sử dụng phương tiện cơ giới cá nhân; kiểm soát chặt điều kiện về an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường của các phương tiện cơ giới. Quản lý chặt chẽ hoạt động xây dựng bảo đảm việc đầu tư, xây dựng mới hoặc điều chỉnh, sắp xếp các khu công nghiệp, đô thị, các trung tâm thương mại, trường học, bệnh viện... trong các đô thị phù hợp với năng lực kết cấu hạ tầng giao thông và vận tải công cộng. Triển khai và thực hiện có hiệu quả các chương trình, kế hoạch phối hợp ký kết giữa Ban ATGT thành phố với các cấp, các ngành, các cơ quan, đoàn thể về công tác bảo đảm trật tự ATGT trên địa bàn thành phố.

Bài, ảnh: Trần Vũ Trọng

Chia sẻ bài viết