13/05/2024 - 23:14

Nâng cao hiệu quả công tác bảo đảm an toàn phòng cháy, chữa cháy 

(CT) - Ngày 13-5, UBND quận Ninh Kiều tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy (PCCC) năm 2024.

Các đội thi phần thực hành cứu người, di chuyển tài sản và chữa cháy.

Hội thi có sự tham gia của 11 đội đến từ các Tổ liên gia an toàn PCCC của 11 phường. Nội dung thi gồm 2 phần: lý thuyết và thực hành. Ở phần lý thuyết, các đội thi trả lời câu hỏi về kiến thức PCCC và cứu nạn cứu hộ. Phần thực hành gồm chữa cháy, cứu người và di chuyển tài sản đối với loại hình nhà để ở kết hợp sản xuất kinh doanh… Kết quả, đội thi Tổ liên gia an toàn PCCC phường An Bình đạt giải Nhất, sẽ đại diện quận Ninh Kiều tham dự hội thi cấp thành phố sắp tới.

Theo Ban tổ chức, hội thi là hoạt động thiết thực, góp phần bổ sung kiến thức, năng lực, kỹ năng xử lý tình huống cháy nổ, cứu người, tài sản của các thành viên trong các hộ gia đình thuộc Tổ liên gia an toàn PCCC, phát huy có hiệu quả phương châm “bốn tại chỗ” (chỉ huy tại chỗ, lực lượng tại chỗ, phương tiện tại chỗ và vật tư hậu cần tại chỗ) trong xử lý các tình huống cháy, nổ khi xảy ra tại khu dân cư. Ðây cũng là dịp để các đơn vị trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức về công tác PCCC và cứu nạn, cứu hộ; tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức về công tác PCCC và cứu nạn, cứu hộ, nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác bảo đảm an toàn PCCC ở cơ sở trong tình hình mới.

Tin, ảnh: KIỀU CHINH

 

Chia sẻ bài viết