08/05/2020 - 21:24

Mâu thuẫn khi mời nhậu, đâm chết hàng xóm 

(CT)- Ngày 8-5, Tòa án Nhân dân TP Cần Thơ xét xử sơ thẩm, tuyên phạt Nguyễn Thanh Tuấn (33 tuổi, ngụ huyện Vĩnh Thạnh) 18 năm tù về tội giết người, bồi thường trên 200 triệu đồng cho bị hại.

Nhà của Tuấn và anh T. gần nhau, ở thị trấn Thạnh An, huyện Vĩnh Thạnh. Giữa tháng 5-2019, anh T. có mượn của Tuấn một số tiền nhưng chưa trả, nên cả hai không chơi cùng nhau nữa. Chiều 13-9-2019, anh T. tổ chức nhậu tại nhà. Hơn 21 giờ, Tuấn đi bộ ngang chỗ nhậu. Do có quen biết nhau nên bạn của anh T.  rủ Tuấn vào uống rượu nhưng T. không đồng ý, hai bên xảy ra cãi nhau. Tức giận, T. chạy đến đánh vào mặt Tuấn. Bị đánh, Tuấn tuyên bố “không bỏ qua chuyện này” rồi bỏ về. Lúc này, T. vào nhà lấy thanh kim loại và một cây kéo chạy ra đứng ở lề đường. Còn Tuấn đã đi nhưng cảm thấy bực tức nên quay lại.

Thấy T. cầm hung khí, Tuấn thách thức T. đâm mình. T. không đâm mà ném bỏ thanh kim loại và cây kéo vào gốc cây cảnh gần đó. Tuấn chạy lại lượm cây kéo, đi đến và đâm liên tiếp vào lưng của T., rồi bỏ chạy. Nạn nhân sau khi bị đâm đã lượm lại thanh kim loại để rượt theo Tuấn. Nhưng chạy được một đoạn thì T. gục xuống, được mọi người đưa đi cấp cứu, sau đó tử vong do choáng mất máu cấp, sau vết thương đứt thủng động mạch chủ ngực… Tuấn bị Cơ quan Cảnh sát điều tra bắt khẩn cấp.

Tin, ảnh: KIỀU CHINH

 

Chia sẻ bài viết