27/10/2021 - 06:57

Malaysia thúc đẩy canh tác thông minh

Ngày 25-10, Thủ tướng Malaysia Ismail Sabri Yaakob công bố Chính sách nông nghiệp quốc gia mới (DAN 2.0), với nội dung nhấn mạnh Malaysia sẽ tập trung vào các phương pháp canh tác thông minh trong bối cảnh quốc gia Đông Nam Á này đang hướng tới chuyển đổi lĩnh vực thực phẩm nông nghiệp. 

Theo phóng viên TTXVN tại Kuala Lumpur, phát biểu trong buổi lễ công bố DAN 2.0, ông Ismail Sabri khẳng định sự thành công của Chính sách nông nghiệp quốc gia được ban hành vào năm 2011. Theo người đứng dầu Chính phủ Malaysia, sau khi chính sách này ra đời, đóng góp của lĩnh vực nông nghiệp vào GDP quốc gia đã tăng đáng kể, đạt mức 6,8% trong năm 2020 và tăng xấp xỉ 100% so với năm 2010. Bên cạnh đó, tổng giá trị xuất khẩu lương thực của quốc gia Hồi giáo này cũng tăng với tốc độ trung bình 6,4% hàng năm, từ 18,1 tỉ RM (4,36 tỉ USD) lên 33,7 tỉ RM (8,12 tỉ USD) trong cùng khoảng thời gian trên.

Thủ tướng Ismail Sabri tin tưởng DAN 2.0 sẽ tiếp nối sự thành công kể trên khi đề ra lộ trình phát triển lĩnh vực nông nghiệp thực phẩm với mục tiêu trọng tâm là cải thiện an ninh lương thực quốc gia. Ông cho biết Malaysia sẽ chú trọng hiện đại hóa và sử dụng các phương pháp canh tác nông nghiệp thông minh, tăng cường chuỗi giá trị nông sản thực phẩm nhằm đạt được mục tiêu trên. Đồng thời, DAN 2.0 cũng ưu tiên các nỗ lực nhằm tăng năng suất, cải thiện thu nhập và chất lượng cuộc sống của các nhà sản xuất trong lĩnh vực thực phẩm.

MẠNH TUÂN

Chia sẻ bài viết