16/05/2020 - 08:26

Luôn phục vụ tốt yêu cầu của khách hàng 

Sau khi phát triển mạnh mẽ tại các thành phố lớn, dịch vụ giặt sấy có mặt tại TP Cần Thơ khoảng 4-5 năm trở lại đây và ngày càng trở nên sôi động. Cùng với sự tăng dần về số lượng, dịch vụ giặt sấy chuyên nghiệp cũng tập trung cải thiện chất lượng dịch vụ liên tục để thu hút, giữ chân khách hàng.

Nhân viên Trung tâm Giặt sấy tự động You Wash xếp quần áo chuẩn bị giao cho khách.

Hiện nay, các cửa hàng giặt sấy đa phần tập trung ở khu dân cư; khu nhà trọ; các trường đại học, cao đẳng… trên địa bàn thành phố. Khách hàng thường xuyên của dịch vụ giặt sấy là những người độc thân, sinh viên, những gia đình có công việc quá bận rộn. Anh Bùi Minh Tiến, Chủ Trung tâm Giặt sấy tự động You Wash, đường Trần Chiên, quận Cái Răng, cho biết: “Ngày càng nhiều người tìm đến dịch vụ giặt sấy vì giá cả ngày càng rẻ và cạnh tranh. Thay vì  dành thời gian cho việc giặt đồ, nhiều người sẵn sàng bỏ ra một khoản tiền hoàn toàn có thể “chấp nhận được” để dành thời gian cho cho công việc, học tập, nghiên cứu, nghỉ ngơi và các hoạt động khác. Hiện tại, đang là cao điểm mùa nắng nóng nên lượng khách hàng không biến động lớn, chủ yếu là khách hàng thường xuyên. Khi bắt đầu mùa mưa, khách hàng  tìm đến chúng tôi sẽ tăng khoảng 30%”.

Em Lê Thúy Loan, sinh viên Trường Đại học Tây Đô, cho biết: “Trước đây, em toàn giặt đồ tại nhà. Tuy nhiên, do phải đi học rồi làm thêm, quần áo phơi “dãi nắng, dầm mưa” cả ngày bám bụi bẩn, có mùi hôi và màu sắc, chất lượng vải xuống rất nhanh nên em quyết định sử dụng dịch vụ giặt sấy. Mỗi tuần em mang đi giặt 1 lần vào chiều thứ 7 với giá chỉ 30.000 đồng. Ngoài ra, đối với các loại mền, mùng, ga, nệm, thú nhồi bông, bản thân em thấy sử dụng dịch vụ giặt sấy là ổn nhất. Bởi vừa ít tốn công, vật dụng được làm khô hoàn toàn, vừa sạch sẽ lại có mùi thơm rất dễ chịu”. Hiện tại, giá dịch giặt sấy tại một số cửa hàng trên địa bàn thành phố như sau: Giặt quần áo từ 1-4kg giá 30.000 đồng/kg, từ 4-5kg giá 35.000 đồng, từ 5kg trở lên giá 7.000 đồng/kg; giặt mùng, mền giá 12.000 đồng/kg; khăn trải bàn (nhà hàng, khách sạn) 15.000 đồng/kg; thú nhồi bông từ 20.000-40.000 đồng/con...

Theo giới kinh doanh, nếu trước đây mỗi tuyến đường chỉ có khoảng 1-2 cửa hàng giặt sấy thì bây giờ mật độ các cửa hàng trở nên dày đặc hơn. Cùng với việc tăng về số lượng, chất lượng dịch vụ giặt sấy cũng ngày càng được cải thiện. Trước đây, nhiều người không chuộng dịch vụ giặt sấy thuê vì ngại quần áo giặt chung với quần áo của nhiều người không đảm bảo vệ sinh. Giờ đây, nỗi lo này được giải tỏa vì quần áo, vật dụng của mỗi khách hàng được phân loại và giặt ở mỗi máy riêng biệt. Hệ thống máy giặt, sấy cũng được vệ sinh định kỳ (1-2 tuần/lần) nhằm khử khuẩn, khử mùi cho lồng giặt, sấy.

Để tiết kiệm thời gian mà vẫn bảo đảm quần áo được xử lý sạch cũng như không ảnh hưởng chất lượng vải, hệ thống máy giặt được đầu tư tại các cửa hàng giặt sấy chủ yếu là lồng ngang với công nghệ hiện đại, lồng giặt khối lượng lớn, hiệu suất cao. Bên cạnh đó,  hầu hết các cửa hàng giặt sấy trên địa bàn TP Cần Thơ hiện nay đều sử dụng nước giặt thay cho xà bông dạng bột; nước xả cũng sử dụng các loại có thương hiệu: Comfort, Downy nhằm tạo sự an tâm và mang đến mùi hương quen thuộc cho khách hàng. Thay vì được phơi dưới ánh nắng mặt trời như trước đây, nay quần áo được sấy hoàn toàn bằng máy theo yêu cầu của khách hàng. Bởi sấy bằng máy giúp quần áo nhanh khô, không bị cũ, bạc màu, bám bụi bẩn và giúp quần áo thơm lâu hơn. Đối với những khách hàng quá bận rộn, các cửa hàng còn có dịch vụ giao, nhận quần áo miễn phí.

Theo giới kinh doanh, do yếu tố cạnh tranh ngày càng cao, các cửa hàng phải đặt chất lượng lên hàng đầu và không ngừng cải tiến cung cách phục vụ. Hiện nay, ngoài chất lượng dịch vụ, khách hàng còn đòi hỏi sự thuận tiện. Nếu trước đây, khách hàng có thể vui vẻ chờ qua ngày hôm sau mới lấy quần áo về thì nay phải “tốc độ” hơn. Chẳng hạn, đối với cán bộ, công chức thường mang đồ đến giặt vào buổi sáng và lấy lúc tan tầm (khoảng 5-6h chiều). Còn các em sinh viên, sáng đi học thì mang quần áo đến giặt, trưa tan học (thời gian chỉ kéo dài 3-4 tiếng) sẵn tiện ghé lấy quần  áo về. “Sự trung thực, tận tình với khách hàng luôn được cửa hàng đặt lên hàng đầu. Chúng tôi không bao giờ để xảy ra tình trạng thất lạc, mất mát tài sản của khách hàng. Ngoài ra, cửa hàng cũng trang bị hệ thống camera để khách hàng có thể xem lại toàn bộ quá trình giặt sấy khi có nhu cầu”- anh Bùi Minh Tiến, Chủ Trung tâm Giặt sấy tự động You Wash, đường Trần Chiên, nhấn mạnh.

Bài, ảnh: CHI MAI

Chia sẻ bài viết