16/10/2017 - 21:58

Lợi bất cập hại!

Cứ vào giờ cao điểm, trên tuyến đường 26-3, đường Trần Hưng Đạo (thuộc phường Châu Văn Liêm, quận Ô Môn), một số học sinh của 2 Trường THPT Lương Định Của và THPT Lưu Hữu Phước điều khiển xe gắn máy phân khối lớn đến trường. Trước tình trạng này, Ban Giám hiệu các trường đã tăng cường tuyên truyền, nhắc nhở các em. Ngoài ra, lực lượng công an phường và quận Ô Môn tăng cường tuần tra, kiểm soát và xử lý đối với các trường hợp vi phạm. Song, tình hình này vẫn tiếp diễn.

Một phụ huynh Trường THPT Lương Định Của cho biết: “Nhà tôi ở phường Thới An, cách trường học của con gần 10km. Vợ chồng tôi bận buôn bán, không có thời gian đưa rước con đi học. Vì thế, tôi đã mua xe gắn máy cho con, để việc đi lại, học hành được thuận tiện hơn”. Bà Nguyễn Thị Thủy, người dân ở phường Châu Văn Liêm, cho biết: “Ngày nay, nhiều gia đình khá giả, đã nuông chiều sắm xe gắn máy phân khối lớn cho con đi học. Điều này vô hình trung đã tiếp giúp cho con thực hiện hành vi vi phạm pháp luật về an toàn giao thông”.

Tại hội nghị sơ kết 9 tháng đầu năm 2017 Khối Văn hóa - Xã hội các sở, ban, ngành TP Cần Thơ, ông Lê Văn Tâm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Cần Thơ, đề nghị chính quyền, ngành chức năng phối hợp với Ban Giám hiệu các trường trên địa bàn tăng cường phối hợp với phụ huynh để vận động, tuyên truyền, nâng cao nhận thức, giáo dục các em trong việc chấp hành các quy định pháp luật về trật tự, an toàn giao thông. Đồng thời, lực lượng chức năng cần tăng cường công tác tuần tra, xử lý nghiêm đối với những trường hợp vi phạm, nhằm giáo dục, răn đe, góp phần hạn chế những trường hợp khác vi phạm, lập lại trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn. 

Nhiều phụ huynh không có điều kiện đưa rước con em, nên chọn mua xe gắn máy phân khối lớn cho con em tự đi học, để thuận lợi hơn cho việc học tập của con em mình. Đó là nhu cầu thiết thực. Tuy nhiên, phụ huynh nên cân nhắc bởi lợi bất cập hại, khi xảy ra tai nạn con em mình chính là người phải gánh chịu hậu quả trước tiên.

HIỂN DƯƠNG

Chia sẻ bài viết