06/06/2023 - 20:51

An Giang

Liên tục sạt lở trên địa bàn huyện Chợ Mới

(TTXVN) - Ông Lương Huy Khanh, Chánh Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy Ứng phó Biến đổi khí hậu - Phòng, chống thiên tai và Phòng thủ dân sự tỉnh An Giang, cho biết đơn vị đang phối hợp các ban, ngành và huyện Chợ Mới khẩn trương rà soát, theo dõi, cập nhật tình hình thiệt hại do rạn nứt, sụt lún đất tuyến đê bờ Ðông kênh Cái Hố và bờ Tây kênh Ðồng Tân.

Trước đó, khoảng 8 giờ ngày 5-6, tuyến đê bờ Ðông kênh Cái Hố, ấp An Thị, xã An Thạnh Trung, huyện Chợ Mới, xuất hiện rạn nứt dài khoảng 40m, ăn sâu vào mặt đê 2,5m. Vết nứt ảnh hưởng đến đường giao thông nông thôn liên xã, khả năng ảnh hưởng các hộ dân sinh sống dọc theo tuyến đê. Trong ngày, tuyến đê bờ Tây kênh Ðồng Tân, ấp Mỹ Hòa B, xã Mỹ Hội Ðông, huyện Chợ Mới, đã xảy ra sụt lún, rạn nứt phía chân đê dài khoảng 40m, ảnh hưởng đến đường giao thông nông thôn liên xã. Nguyên nhân 2 vụ rạn nứt bước đầu được xác định do biên độ triều cao và có những đợt mưa đã phá hoại kết cấu đất, kết hợp tác động của dòng chảy, các phương tiện giao thông thủy đã gây sụp lún đất bờ sông, kênh, rạch. Ngành chức năng đã đến khảo sát, chỉ đạo các lực lượng của xã đến hỗ trợ đốn hạ các cây cao, di dời tài sản của người dân đến nơi an toàn. Ðồng thời vận động người dân di dời nhà ở để tránh thiệt hại; thực hiện giăng dây, cắm biển cảnh báo tại khu vực sụp lún để hạn chế các phương tiện tham gia giao thông và người dân qua lại.

Trước đó ngày 3-6, xảy ra vụ sạt lở đất bờ kênh Cái Nai, khóm An Bình, thị trấn Hội An, huyện Chợ Mới, dài khoảng 30m, ăn vào đất liền khoảng 4-5m, ảnh hưởng đến 1 quán nước của người dân.

THANH SANG

Chia sẻ bài viết