22/11/2022 - 11:40

Lan tỏa Phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc 

Bài, ảnh: CHẤN HƯNG

Thời gian qua, Công an quận Ô Môn triển khai có hiệu quả Phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc (TDBVANTQ). Qua đó, phát huy vai trò của nhân dân trong công tác phòng ngừa, tố giác tội phạm, góp phần giữ vững an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn.

Nhiều cá nhân tích cực tham gia Phong trào TDBVANTQ được Công an quận Ô Môn biểu dương, khen thưởng.

Tình hình an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội của phường Thới Hòa, quận Ô Môn, thời gian qua luôn được đảm bảo. Ý thức của người dân trong thực hiện Phong trào TDBVANTQ ngày càng được lan tỏa và phát triển sâu rộng. Ðể có được kết quả trên, chính quyền địa phương đã tích cực đẩy mạnh Phong trào gắn với phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội, xóa đói giảm nghèo và các phong trào thi đua yêu nước.

Một trong những mô hình tiêu biểu được triển khai tại phường Thới Hòa và Long Hưng là “Tuyến đường camera ANTT”. Lực lượng công an đã vận động lắp mới 18 camera an ninh, trị giá 92 triệu đồng, nhằm đảm bảo công tác phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh, tố giác tội phạm, tệ nạn xã hội và giữ gìn trật tự an toàn giao thông trên các tuyến đường. Ðồng thời, lực lượng phát động nhân rộng mô hình “Tuyến đường camera ANTT”, vận động nhân dân tự lắp đặt camera tại nhà. Năm 2022, toàn quận đã lắp đặt thêm 77 camera, nâng tổng số lên 1.166 camera. Bà Nguyễn Thị Lan ở phường Thới Hòa, cho biết: “Tôi luôn hưởng ứng các phong trào do địa phương phát động, nhất là Phong trào TDBVANTQ. Trong đó, mô hình “Tuyến đường camera an ninh” không chỉ riêng tôi mà nhiều bà con rất đồng tình. Bởi mô hình này đã mang lại nhiều hiệu quả thiết thực. Các đối tượng xấu thấy camera rất ngán ngại, không dám lộng hành như trước”.

Bên cạnh đó, mô hình “Tuyên truyền pháp luật và phương thức thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm, tệ nạn xã hội trên thiết bị điện thoại di động thông minh” qua tin nhắn Zalo, Facebook cũng đã nhận được sự ủng hộ của bà con. Quận Ô Môn đã lập được 93 nhóm, với 2.790 thành viên, tuyên truyền 4.389 tin, có 99.328 lượt người nhận và chia sẻ 75.186 lượt bài; nhận 7.369 tin nhắn về tình hình ANTT và trật tự, an toàn giao thông...

Thời gian qua, Phong trào TDBVANTQ trên địa bàn quận luôn được gắn kết với các Phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa, văn minh đô thị", "Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau"; "Dân vận khéo", "Thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở”, “Toàn dân tham gia phòng ngừa, phát hiện tố giác tội phạm”, “Cảm hóa, giáo dục, cải tạo người phạm tội tại gia đình và cộng đồng dân cư”... Nhằm khơi dậy sức mạnh của nhân dân trong công tác giữ gìn an ninh chính trị và phòng ngừa, tấn công trấn áp tội phạm, tệ nạn xã hội, ngoài công tác tuyên truyền vận động, hằng năm, công an các phường đã tập trung phối hợp với cấp ủy, chính quyền, các tổ chức chính trị - xã hội tham gia xây dựng, duy trì, nâng cao hiệu quả các mô hình đảm bảo ANTT trên địa bàn. Với vai trò là lực lượng nòng cốt trong Phong trào TDBVANTQ, công an từ quận đến các phường đã thực hiện tốt nhiệm vụ tham mưu cho cấp ủy, chính quyền chỉ đạo xây dựng Phong trào phù hợp với đặc điểm tình hình của địa phương; chủ động nắm chắc tình hình, xây dựng các phương án sẵn sàng ứng phó, xử lý hiệu quả các tình huống phức tạp có thể xảy ra. Ngoài ra, Công an quận Ô Môn tiếp tục đổi mới nội dung, hình thức, có nhiều giải pháp đồng bộ trong phát động Phong trào, tập trung quyết liệt đối với các địa bàn trọng điểm, phức tạp về ANTT...

Thượng tá Nguyễn Phú Thương, Trưởng Công an quận Ô Môn, cho biết: “Phát huy hiệu quả của Phong trào, thời gian tới, Công an quận tiếp tục huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, các tầng lớp nhân dân tham gia giữ gìn ANTT. Ðồng thời, tiếp tục xây dựng, nhân rộng các mô hình điển hình tiên tiến, khen thưởng kịp thời những thành tích cá nhân trong công tác đảm bảo ANTT...”

Chia sẻ bài viết