11/06/2021 - 09:55

Kinh nghiệm chọn dây tập thể dục chuẩn cho người mới 

Là dụng cụ thể thao giá rẻ, gọn nhẹ nhưng dây tập thể dục lại có tác dụng lớn trong việc giảm cân, giữ dáng. Tuy nhiên để có được một sợi dây nhảy thể dục chất lượng, bạn nên nằm lòng những kinh nghiệm chọn dây nhảy thể dục dưới đây.

Cách chọn dây tập thể dục chuẩn cho người mới 

Chọn chiều dài dây tập theo chiều cao

Chiều dài dây nhảy rất quan trọng trong việc điều khiển lực ở tay cũng như trải nghiệm trong quá trình nhảy. Để chọn chiều dài dây nhảy phù hợp, bạn dùng 1 chân đạp vào giữa sợi dây, đứng thẳng người và kéo 2 đầu dây lên cao, 2 tay sát người. Nếu chiều dài dây (không tính phần cán) từ chân lên tới ngang ngực của bạn thì sợi dây đó phù hợp với chiều cao của bạn. Độ dài phổ biến nhất và thích hợp cho người dùng là loại 15m.

Chọn chiều dài dây tập theo chiều cao sẽ mang lại hiệu quả tối đa

Chọn chất liệu dây tập từ nhựa PVC

Chất liệu dây nhảy sẽ quyết định độ bền của sản phẩm. Trên thị trường, phần lớn dây nhảy thể dục thường được làm từ dây dù (dây vải), nhựa PVC hay dây cáp bọc nhựa,...Các vận động viên nhảy dây khuyên rằng nên chọn sợi dây làm từ nhựa PVC hay dây bằng cáp bọc nhựa để đảm bảo sợi dây có độ bền tốt nhất. 

Ngoài ra, trọng lượng cũng là yếu tố cần chú ý khi chọn dây nhảy thể dục. Bạn không nên chọn dây quá nhẹ bởi sẽ khó nhảy và khó tăng tốc khi muốn nhảy với tốc độ cao. 

Chọn tay cầm dây tập vừa cỡ tay

Trên thị trường, các cán tay cầm của dây thể dục thường làm bằng gỗ, nhựa, bọc mút hay bằng thép bọc nhựa. Tùy theo sở thích, kích cỡ nắm tay, chất liệu dây nhảy và ngân sách mà bạn chọn tay cầm phù hợp. Thường dây nhảy càng tốt thì cán tay cầm càng chắc chắn, thiết kế vừa ôm tay, thuận tiện cho việc nhảy. 

Chọn mua dây tập thể dục ở đâu chất lượng, uy tín

Dây tập thể dục do Công ty Cổ Phần Đầu Tư Asia Dragon (ADC) cung cấp

Nếu bạn chưa biết nên mua dây tập thể dục ở đâu chất lượng thì một gợi ý dành cho bạn chính là lựa chọn sản phẩm của Công ty Cổ Phần Đầu Tư Asia Dragon (ADC). ADC là một trong những công ty sản xuất dây thừng và dây sợi nhựa hàng đầu Việt Nam cũng như Châu Á. 

Bên cạnh hỗ trợ người tập giảm cân, giữ dáng, dây tập thể dục của Công ty Cổ Phần Đầu Tư Asia Dragon còn được dùng để tăng cơ bắp cho người tập luyện thể dục thể thao. Cả hai đầu dây tập thể dục được co ống nhiệt PE cho bạn sử dụng dễ dàng trong việc cầm nắm khi tập luyện.

Chia sẻ bài viết