25/01/2024 - 09:01

Kinh doanh gây tiếng ồn lớn, người dân bức xúc 

(CTO) - Báo Cần Thơ nhận được phản ánh của một số hộ dân tại đường Hai Bà Trưng, đường Trần Quốc Toản, phường Tân An, về cơ sở kinh doanh Carat Beer Garden gây tiếng ồn lớn, hoạt động kinh doanh về khuya, ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt, sức khỏe của các hộ dân xung quanh. Người dân đã phản ánh nhiều lần nhưng chưa được giải quyết dứt điểm…

Quán Carat Beer Garden gây tiếng ồn lớn ảnh hưởng đến sinh hoạt của các hộ dân lân cận. 

Anh T, ở đường Trần Quốc Toản, phường Tân An, nói: “Cơ sở kinh doanh Carat Beer Garden mới hoạt động thời gian gần đây. Quán mở nhạc quá to, nhiều đêm hoạt động đến 2 giờ sáng. Cơ sở chơi nhạc ồn đến mức các cửa kính trong nhà đều rung lên, âm lượng quá lớn, tạo lực rung mạnh rất khó chịu”.

Chị V, cùng ngụ phường Tân An, bức xúc: “Không những gây tiếng ồn mà cơ sở kinh doanh này còn hoạt động về khuya. Xe của khách vào quán đậu tràn lan ra lòng đường, vỉa hè. Khách đi nhậu từ trong quán ra thường xuyên nôn ói rất mất vệ sinh và làm phiền những người dân buôn bán lúc sáng. Chúng tôi rất mong các cấp chính quyền xử lý triệt để tình trạng ồn ào của quán để không làm ảnh hưởng tới cuộc sống của người dân xung quanh”.

Ông K, ở gần cơ sơ kinh doanh cũng bức xúc không kém: “Việc quán Carat Beer Garden không lắp đặt hệ thống cách âm, không làm hệ thống cửa nên tiếng ồn phát ra ngoài. Sau 21 giờ hằng đêm quán thường đánh các loại nhạc remix, nhạc vũ trường với âm lượng lớn, rất chói tai. Mặc dù biết việc kinh doanh là để phát triển kinh tế, phục vụ nhu cầu khách hàng, tuy nhiên, chủ cơ sở cũng phải điều tiết âm thanh vừa phải để bảo đảm không gian yên tĩnh cho cư dân xung quanh, đặc biệt là sau 22 giờ, hoặc phải xây dựng hệ thống cách âm đạt tiêu chuẩn theo quy định phù hợp với loại hình kinh doanh”.

Theo UBND phường Tân An, ngày 14-12-2023, UBND phường Tân An nhận được đơn của các hộ dân đường Trần Quốc Toản, phường Tân An, kiến nghị địa phương xem lại hoạt động của cơ sở Carat Beer Garden tại số 4 đường Hai Bà Trưng, phường Tân An, hoạt động kinh doanh gây tiếng ồn và kinh doanh ngành nghề có đúng theo giấy phép được cấp hay không.

Sau khi tiếp nhận đơn, UBND phường đã tiến hành mời đại diện cơ sở Carat Beer Garden làm việc ngày 26-12-2023. Tại buổi làm việc, UBND phường đã tuyên truyền, hướng dẫn và đề nghị cơ sở hoạt động theo đúng giấy phép được cấp, đảm bảo âm thanh trong phạm vi cho phép, tránh ảnh hưởng đến sinh hoạt và sức khỏe của hộ dân xung quanh. Đại diện cơ sở kinh doanh Carat Beer Garden đã tiếp thu ý kiến, cam kết sẽ có hướng khắc phục.

Trao đổi với phóng viên xung quanh phản ánh của người dân, bà Trần Phương Dung, Phó Chủ tịch UBND phường Tân An, cho biết: “Mặc dù đại diện cơ sở đã hứa khắc phục, tuy nhiên, đến ngày 15-1-2024, UBND phường Tân An tiếp tục nhận được đơn phản ánh và có buổi làm việc với các hộ dân đường Trần Quốc Toản về việc cơ sở kinh doanh Carat Beer Garden vẫn hoạt động với cường độ âm thanh lớn, ảnh hưởng đến sinh hoạt, sức khỏe của các hộ dân xung quanh".

Theo bà Trần Phương Dung, các hộ dân đề nghị cơ quan thẩm quyền cấp phép kinh doanh kiểm tra lại hoạt động kinh doanh thực tế của cơ sở. "Vì vậy, UBND phường Tân An kiến nghị Sở Kế hoạch và Đầu tư TP Cần Thơ xem xét có ý kiến trong việc cấp phép hoạt động cơ sở Carat Beer Garden, để làm cơ sở thông tin đến các hộ dân được biết. Sau đó, tùy theo mức độ mà phường tiến hành xử lý hoặc chuyển cơ quan chuyên môn có thẩm quyền xử lý theo quy định” - bà Trần Phương Dung nói.

Bài, ảnh: HOÀNG YẾN

 

Chia sẻ bài viết