29/05/2024 - 17:08

Kiên Giang: Lắp 360 chân, tay giả cho người khuyết tật 

(CTO) - Trong 6 ngày (từ 27-5 đến 2-6), Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh Kiên Giang phối hợp Đoàn thiện nguyện Mercer On Mission (Hoa Kỳ) dự kiến khám bệnh, cấp thuốc cho khoảng 600 bệnh nhân nghèo bị xương khớp, lắp khoảng 360 chân giả và tay giả cho người khuyết tật. 

Thành viên Đoàn thiện nguyện Mercer On Mission lắp chân giả cho người khuyết tật.

Ngày 29-5, Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh Kiên Giang cho biết đơn vị đang phối hợp Đoàn thiện nguyện Mercer On Mission tổ chức khám, chữa bệnh xương khớp, lắp tay, chân giả miễn phí cho bệnh nhân nghèo.

Đoàn thiện nguyện Mercer On Mission gồm 53 thành viên đến từ Trường Đại học Mercer. Dự kiến từ 27-5 đến 2-6, đoàn sẽ khám bệnh, cấp thuốc cho khoảng 600 bệnh nhân nghèo bị xương khớp; lắp khoảng 360 chân giả và tay giả cho người khuyết tật. Tổng trị giá thuốc và trang thiết bị khoảng 4,4 tỉ đồng do đoàn tài trợ.

Ngoài bệnh nhân, người khuyết tật nghèo trong tỉnh Kiên Giang, còn có bệnh nhân nghèo ở các tỉnh lân cận. Những bệnh nhân, người khuyết tật có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn còn được hỗ trợ chi phí đi lại, tặng quà, giày, xe tập đi…

Chủ tịch Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh Kiên Giang Trương Thắng Trận cho biết chương trình khám, chữa bệnh xương khớp, lắp tay, chân giả miễn phí cho bệnh nhân nghèo có ý nghĩa nhân văn sâu sắc; góp phần tạo điều kiện để người khuyết tật tham gia sản xuất, phát triển kinh tế, vươn lên ổn định cuộc sống.

Cũng theo ông Trương Thắng Trận, các y, bác sĩ tình nguyện đến từ Trường Đại học Mercer có chuyên môn cao, rất tận tâm, trách nhiệm với bệnh nhân. Đây là lần thứ 3, Đoàn thiện nguyện Mercer On Mission đến Kiên Giang khám, chữa bệnh, lắp tay, chân giả miễn phí cho bệnh nhân nghèo.

Tin, ảnh: LÊ VINH

Chia sẻ bài viết