22/04/2020 - 06:24

Kiểm tra các bến đò ngang hoạt động trở lại 

Bà Trần Thị Xuân, Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải (GTVT) TP Cần Thơ và đại diện Cảng vụ đường thủy nội địa (ĐTNĐ) thành phố, Thanh tra Sở vừa ra quân kiểm tra hoạt động của những bến khách ngang sông (BKNS) Hậu thuộc địa bàn các quận: Ninh Kiều, Bình Thủy, Ô Môn. Các bến khách này vừa hoạt động trở lại sau thời gian tạm nghỉ để thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.  

Bà Trần Thị Xuân, Phó Giám đốc Sở GTVT thành phố, cùng các thành viên kiểm tra việc kẻ vạch, phân ô trên phương tiện và phần đường dẫn xuống đò tại Bến đò Cô Bắc.

Qua kiểm tra cho thấy, tại 4 bến: Cô Bắc; Cái Chôm - Xẻo Lá; Rạch Nọc - Xã Hời và bến phà Thới An - Phong Hòa, chủ bến chấp hành các quy định của Sở GTVT, như: có trang bị pano tuyên truyền; trang bị nước rửa tay sát khuẩn phòng, chống dịch COVID-19; quy định rõ đối tượng được phép chở; có kẻ vạch, phân ô trên phương tiện và đường dẫn xuống bến đảm bảo khoảng cách tối thiểu giữa các hành khách là 2m. Tuy nhiên, một số bến có kẻ vạch, phân ô nhưng chưa đạt yêu cầu về màu sơn khó nhìn cũng như khoảng cách 2m; nước rửa tay sát khuẩn bố trí ở vị trí chưa phù hợp...

Bà Phan Thị Bích Thủy, chủ BKNS Rạch Nọc - Xã Hời, cho biết: “Nhận thông báo của Sở GTVT cho phép hoạt động trở lại, tôi rất vui và thực hiện theo hướng dẫn của Sở về việc trang bị pano tuyên truyền, nước sát khuẩn phòng, chống COVID-19; khách đi đò phải mang khẩu trang, rửa tay sát khuẩn... Đồng thời, tôi triển khai sơn kẻ vạch, phân ô trên phương tiện cũng như khu vực đường dẫn xuống phương tiện với khoảng cách mỗi xe là 2m. Nước rửa tay sát khuẩn được bố trí tại khu vực bán vé và bố trí 1 chai trên mỗi phương tiện; đối với hành khách không có khẩu trang, chúng tôi tặng khẩu trang...”.

Bà Trần Thị Xuân, Phó Giám đốc Sở GTVT thành phố, đã nhắc nhở chủ các BKNS chấp hành nghiêm nội dung Thông báo số 861 của Sở GTVT thành phố về việc tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố; các đối tượng được phép chở trong trường hợp thật sự cần thiết như: hoạt động công vụ, đi khám chữa bệnh, chở bệnh nhân đi cấp cứu, tang lễ, cung cấp và mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, hàng hóa dịch vụ thiết yếu, làm việc tại cơ quan, đơn vị nhà nước, lực lượng vũ trang, nhà máy, cơ sở sản xuất và cơ sở kinh doanh dịch vụ được phép hoạt động theo yêu cầu của UBND thành phố. Đồng thời, bắt buộc hành khách phải mang khẩu trang phòng, chống dịch COVID-19. Chủ bến phải kiểm tra và kẻ vạch, phân ô lại cho rõ ràng trên phương tiện và đường dẫn xuống phương tiện, giữ khoảng tối thiểu mỗi xe cách nhau 2m và bố trí nước rửa tay sát khuẩn tại nơi dễ nhìn, dễ thấy...

Bài, ảnh: Xuân Đào

Chia sẻ bài viết