26/01/2024 - 17:29

Khởi nghiệp với mô hình kinh doanh thể thao 

Câu lạc bộ (CLB) bóng chuyền Thới An Ðông kết hợp với kinh doanh nước giải khát của anh Nguyễn Hoàng Khắc Nguyên, Bí thư Chi đoàn khu vực Thới Thuận, phường Thới An Ðông, quận Bình Thủy khởi nghiệp chưa được 1 năm, nhưng đã thu hút được nhiều học sinh, thanh niên và người dân tham gia. Ðây là mô hình tiêu biểu của địa phương, vừa tạo được sân chơi lành mạnh, vừa giúp anh Nguyên và nhóm có thu nhập khoảng 30 triệu đồng/tháng.

Anh Nguyễn Hoàng Khắc Nguyên (bìa phải) trao giải cho các đội. 

Năm 2023, sau khi tốt nghiệp đại học ngành Kỹ thuật điện - Trường Ðại học Cần Thơ, anh Khắc Nguyên không xin việc làm mà thành lập nhóm (3 người) thuê diện tích 900m2 đất ở đường Nguyễn Chí Thanh (phường Thới An Ðông) để mở CLB bóng chuyền kết hợp với kinh doanh nước giải khát. Trước đây, anh Nguyên thích chơi bóng chuyền, nhưng chỉ tham gia các đội bóng chuyền của trường. Khi vào đại học, anh Nguyên tích cực theo đuổi đam mê của mình.

Ðể thành lập sân chơi lành mạnh, sau khi tốt nghiệp đại học, anh Nguyên bắt tay thực hiện ước mơ. Tuy nhiên, do gặp khó khăn về vốn nên Nguyên thành lập nhóm để kinh doanh. Anh Nguyên cho biết: “Tháng 4-2023, tôi và 2 người anh góp vốn để đầu tư mô hình trên khoảng 300 triệu đồng, trong đó đầu tư quán nước giải khát gần 200 triệu đồng và sân bóng chuyền là 100 triệu đồng. Qua hơn 8 tháng đi vào hoạt động, mô hình thực sự mang lại hiệu quả, giúp cho nhóm có thu nhập ổn định".

CLB bóng chuyền của anh Nguyên là sân chơi duy nhất trên địa bàn phường Thới An Ðông. Vào buổi chiều hay vào các ngày thứ 7, chủ nhật, sân bóng chuyền hoạt động rất sôi nổi với sự tham gia của nhiều người. Anh Nguyên cho biết: “Hằng ngày, sân bóng hoạt động từ 16 giờ cho đến 21 giờ. Ðể phát triển phong trào, tôi còn tổ chức nhiều hoạt động giao lưu, các giải đấu bóng chuyền, thu hút các đội bóng ở quận Ô Môn và các tỉnh Hậu Giang, Sóc Trăng tham gia. Hiện nay, môn bóng chuyền ngày càng thu hút nhiều đối tượng trong xã hội tham gia như: phụ nữ, thanh niên, cán bộ, viên chức ở nhiều lứa tuổi khác nhau”. Theo anh Nguyên, bóng chuyền là môn thể thao dễ chơi, không yêu cầu cao về kỹ thuật, tốc độ và sức mạnh, dụng cụ luyện tập không tốn kém, luật chơi đơn giản, bảo đảm an toàn nên được đông đảo người dân tham gia tập luyện.

Hiện nay, anh Nguyên là Bí thư Chi đoàn ở khu vực Thới Thuận. Do vậy, ngoài việc kinh doanh, anh còn tích cực hỗ trợ phong trào thể dục thể thao ở địa phương. Anh Nguyên cho biết: “Thời gian qua, tôi hoàn toàn miễn phí cho học sinh của Trường TH Thới An Ðông 1 khi tham gia tập bóng chuyền. Ngoài ra, tôi còn miễn phí khi địa phương tổ chức các giải thi đấu nội bộ”.

Không chỉ thành lập CLB bóng chuyền Thới An Ðông, anh Nguyên và nhóm đang quản lý CLB bi-da kết hợp với nước giải khát trên đường Nguyễn Chí Thanh. Với mô hình khởi nghiệp trên, anh Nguyên và nhóm có thu nhập khoảng 70 triệu đồng/tháng. Hiện tại, nhóm của anh Nguyên đang thuê gần 2.000m2 đất để tiếp tục mở rộng mô hình kinh doanh nước giải khát kết hợp với CLB bi-da, bóng chuyền, bóng đá, cầu lông...

Bài, ảnh: T.T

Chia sẻ bài viết