08/03/2024 - 15:46

Khởi nghiệp với mô hình bán hoa tươi 

Yêu thích hoa và thử sức với công việc bán hoa tươi, em Nguyễn Thị Lành ở phường Hưng Thạnh, quận Cái Răng được nhiều người biết đến và ủng hộ thông qua mạng xã hội. Mặc dù mới kinh doanh hoa tươi chưa được 1 năm, nhưng Lành đã có lượng khách hàng khá ổn định, với thu nhập hơn 10 triệu đồng/tháng.

Lành đang soạn hoa tươi giao cho khách hàng. 

Khởi nghiệp từ dịp lễ 30-4 và 1-5-2023, Lành đặt mua hoa ở Ðà Lạt về bán. Mới bán được 3 ngày, Lành nảy ra ý tưởng setup thành xe hoa rồi quay clip đăng lên kênh tiktok Gánh xe hoa Cần Thơ của mình. Clip xe hoa của Lành được nhiều người xem và biết đến. Tận dụng cơ hội đó, ngoài bán lẻ trực tiếp, Lành thực hiện bán sỉ cho người có nhu cầu trang trí đám tiệc thông qua các trang mạng xã hội, như facebook; tiktok; zalo. Lành cho biết: “Em rất thích hoa tươi nên chụp hình đăng lên các trang mạng xã hội và được nhiều bạn chung sở thích biết đến. Các bạn trẻ thường tìm đến em để tìm hiểu thông tin, đặt mua hàng”. Chị Nguyễn Thị Bích Ngọc ở huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long nói: “Em biết đến tiệm hoa của chị Lành qua tiktok. Em thấy giá cả hợp lý nên tìm đến đặt mua hàng”.

Shop hoa của Lành chủ yếu bán hoa hồng, hoa sen, hoa thạch thảo, hoa đồng tiền, hoa cát tường... và các loại lá cắm hoa. Hoa tươi được Lành đặt mua của bạn bè tại các vườn hoa ở Ðà Lạt nên giá thành rẻ và hoa đẹp. Tùy vào thời điểm, giá hoa sẽ tăng hoặc giảm, nhưng Lành cho biết sẽ để giá tốt nhất để ai cũng có thể mua hoa. Hiện khách hàng mua hoa có khắp nơi, nhiều nhất là các tỉnh, thành ở Ðồng bằng Sông Cửu Long. Lành cho biết: “Em bán hoa tươi được hết các tỉnh miền Tây. Bình quân mỗi ngày em bán được khoảng 25-30 bó hoa, với giá bán từ 80.000 đồng-500.000 đồng/bó”. Anh Huỳnh Hiếu Nghĩa, quận Ô Môn nói: “Tôi nhận giao hoa tươi của Lành với hàng chục đơn hàng/ngày. Khách mua trên địa bàn thành phố và các tỉnh Vĩnh Long, Ðồng Tháp…”.

Năm 2021, Nguyễn Thị Lành tốt nghiệp đại học ngành Sư phạm Tiếng Anh - Trường Ðại học Cần Thơ. Bên cạnh kinh doanh shop hoa, Lành là giáo viên Tiếng Anh tại một trung tâm Anh ngữ. Lành dự định sẽ mở rộng mặt bằng để thuận lợi trong quá trình kinh doanh hoa tươi, tiếp cận được nhiều khách hàng hơn trong thời gian tới.

Bài, ảnh: T.T

Chia sẻ bài viết