01/09/2023 - 09:22

Khởi nghiệp với dịch vụ “khách sạn” thú cưng 

Bài, ảnh: THANH THƯ

Xuất phát từ niềm đam mê nuôi thú cưng, đôi vợ chồng trẻ Nguyễn Thị Tuyết Nhi và Nguyễn Trọng Nhân (phường Hưng Thạnh, quận Cái Răng) đã chi 200 triệu đồng đầu tư mô hình dịch vụ “khách sạn” thú cưng để khởi nghiệp. Gần 1 năm đi vào hoạt động, “khách sạn” thú cưng của Nhi và Nhân đã mang lại hiệu quả, với thu nhập từ 15-20 triệu đồng/tháng.

Dịch vụ “khách sạn” thú cưng của Nhi và Nhân mang lại thu nhập ổn định.

Dịch vụ “khách sạn” thú cưng của Nhi và Nhân mang lại thu nhập ổn định.

Với diện tích khoảng 35m2 trong căn phòng khách và phòng ngủ trên tầng 3 của căn nhà đang sinh sống, Nhi và Nhân thiết kế “khách sạn” thú cưng với các dịch vụ lưu trú, chăm sóc, làm đẹp cho chó, mèo. Nhi cho biết: “Tôi tham khảo các dịch vụ chăm sóc thú cưng trên internet rồi đưa ra ý tưởng, thiết kế 14 ô chuồng riêng biệt bằng chất liệu gỗ cao cấp, cửa kính đẹp mắt cùng với thiết bị hiện đại. Mỗi ô chuồng có đầy đủ nhà vệ sinh, nước uống, thức ăn, đồ chơi… để thú cưng được thoải mái”. Thú cưng lưu trú tại “khách sạn” không chỉ có máy lạnh phục vụ 24/24 mà còn được vệ sinh, khử khuẩn các ô chuồng 2 lần/ngày. Với chế độ chăm sóc đặc biệt, mỗi ô chuồng nuôi lúc nào cũng có thức ăn hạt để sẵn và cho ăn thêm pa-tê vào trưa và tối. Ngoài ra, Nhi và Nhân còn kiểm tra sức khỏe thường xuyên cho thú cưng, tắm, vệ sinh chuyên sâu, cắt tỉa lông, móng...

Hiện tại, mèo lưu trú tại “khách sạn” có giá từ 60.000-95.000 đồng/ngày, còn chó lưu trú tại “khách sạn” có giá từ 40.000-200.000 đồng/ngày và tùy kích cỡ, cân nặng. Ngoài ra, Nhi và Nhân mở thêm các dịch vụ, như: cạo lông chân, vệ sinh tai, tắm, cắt tỉa lông, xịt dưỡng lông… có mức giá từ 20.000-200.000 đồng/lần và tùy kích cỡ, cân nặng. Mặc dù chi phí dịch vụ khá cao, song nhiều người vẫn sẵn sàng chi tiền triệu mỗi tháng để thú cưng được hưởng những dịch vụ tốt nhất. Hiện tại, “khách sạn” của Nhi và Nhân đã tiếp nhận 7 bé mèo đến lưu trú. Tùy vào hoàn cảnh, có khách hàng chỉ gửi thú cưng vài ngày sẽ rước về, cũng có khách hàng gửi hơn 1 tháng. Nhi chia sẻ: “Khách hàng đến gửi thú cưng phần lớn là do đi công tác, về quê hay đi du lịch… nên không có thời gian chăm sóc. Các thú cưng lưu trú tại “khách sạn” được khách hàng đặt mua từ nước ngoài mang về nên giá trị từ vài triệu đồng đến vài chục triệu đồng/con. Để khách hàng an tâm đi công tác, tôi phải thường xuyên cập nhật hình ảnh hay quay clip gửi cho khách hàng khi có nhu cầu”.

Trước đây, khi còn là sinh viên đại học, Nhi và Nhân đã đam mê nuôi chó, mèo. Đầu năm 2023, Nhi tốt nghiệp ngành thú y Trường Đại học Cần Thơ và Nhân cũng tốt nghiệp đại học Luật, đang làm huấn luyện viên võ Boxing. Hiện tại, Nhi và Nhân đã kết hôn và cùng nhau khởi nghiệp với mô hình “khách sạn” thú cưng. Gần 1 năm đi vào hoạt động, mô hình “khách sạn” thú cưng của Nhi và Nhân được nhiều bạn trẻ biết đến nên có thu nhập khá ổn định. Bình quân mỗi tháng, Nhi và Nhân thu nhập từ 15-20 triệu đồng; còn vào những dịp lễ, Tết thì “khách sạn” không đủ phòng cho các thú cưng, thu nhập gấp đôi so với ngày thường. 

Chia sẻ về tương lai, Nhi cho biết: “Tôi tiếp tục đầu tư máy móc, thiết bị hiện đại, đồng thời mở thêm những ô chuồng để “khách sạn” nhận thêm nhiều thú cưng đến lưu trú. Nếu công việc làm ăn thuận lợi, tôi và Nhân dự kiến mở thêm chi nhánh ở quận Ninh Kiều để mở rộng thị trường, tăng thêm thu nhập”.

Chia sẻ bài viết