06/06/2023 - 22:19

Khởi động Chương trình Mekong Water Challenge 

(CT) - Ngày 6-6, Sở Khoa học và Công nghệ TP Cần Thơ phối hợp với trường Ðại học Fulbright Việt Nam tổ chức Lễ khởi động Chương trình Thử thách giải quyết vấn đề nước tại ÐBSCL - Mekong Water Challenge theo hình thức trực tiếp và trực tuyến.

Quang cảnh buổi lễ.

Mekong Water Challenge là chương trình đổi mới sáng tạo nhằm nhằm xác định, tìm giải pháp, giải quyết các vấn đề về nước ở ÐBSCL. Chương trình được xây dựng thông qua sự hợp tác giữa các trường đại học, viện nghiên cứu và nhóm cộng đồng. Qua đó, thử nghiệm giải quyết các vấn đề về nước ở ÐBSCL trong vòng 3 tháng bằng cách tiếp cận với 3 nguyên tắc: áp dụng kiến thức đa ngành, lấy con người làm trung tâm và đổi mới sáng tạo.

Ðối tượng tham gia chương trình gồm: học sinh, sinh viên, nhà nghiên cứu (độ tuổi từ 18-40). Mỗi đội có từ 3-5 thành viên và có ít nhất 1 thành viên đến từ một tỉnh/thành phố của ÐBSCL, nơi có vấn đề về nước mà nhóm hướng tới giải quyết; hoặc từng có kinh nghiệm phối hợp triển khai dự án tương tự tại địa phương đó.

Tổng giải thưởng chương trình lên đến 10.000 USD cho 3 đội có giải pháp công nghệ hoặc kinh doanh đột phá để nâng cao môi trường sống và thúc đẩy tính bền vững của ÐBSCL. Thời gian nộp hồ sơ tham gia Chương trình từ nay đến hết ngày 25-6, tại địa chỉ trực tuyến https://bit.ly/MWC_application. Dự kiến vòng chung kết diễn ra ngày 6-10-2023.

Tin, ảnh: MỸ THANH

 

Chia sẻ bài viết