05/07/2012 - 20:26

Khám phá biển Suối Ồ

Biển Suối Ồ nằm tại xã Bình Châu, huyện Xuyên Mộc (tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu). Suối Ồ vừa có suối nước ngọt, vừa có bãi cát trắng mịn màng với nước biển xanh mênh mông. Đây là một trong những bãi biển hiếm hoi ở Việt Nam vừa có nước ngọt và nước mặn. Du khách không khó để tìm đến bãi biển độc đáo này…

Biển Suối Ồ hoang sơ nhưng đầy hấp dẫn. 

Từ thành phố biển Vũng Tàu, đi theo đường ven biển hướng đi Long Hải, Hồ Tràm sẽ đến biển Suối Ồ. Bãi biển này nằm khá gần với suối nước nóng Bình Châu. Đường đến biển Suối Ồ là một con đường đẹp chạy ven biển được trải nhựa phẳng phiu. Đường đi qua những làng chài ven biển hiền hòa và yên bình. Nhiều đoạn, dân cư thưa thớt, hoang sơ. Có những đoạn, resort mọc lên sát nhau. Qua hết các khu resort, làng chài thì tới bãi biển. Không rành về đường đi, du khách đến chợ Bình Châu, hỏi đường sẽ được người dân chỉ dẫn nhiệt tình. Biển Suối Ồ chỉ cách chợ khoảng 3 cây số.

Nhìn ra khơi, biển Suối Ồ xanh ngắt ôm lấy bờ cát trải dài trắng mịn màng. Du khách có thể nhìn thấy rõ dòng nước ngọt chảy từ rừng ra. Muốn ra đến biển, du khách phải lội qua suối. Tùy theo mùa mà phần nước này có vị ngọt hoặc lợ do pha lẫn của nước biển. Từ bờ suối ra đến bờ biển tầm 30 mét. Lúc cao nhất, mực nước chỉ đến thắt lưng hoặc ngực tùy chỗ nông, sâu. Bên dưới suối là cát mịn màng. Có khi khách đang bước ở mực nước tới ngực nhưng thêm một vài bước, nước đã nông tới đùi. Chếch sang phải hoặc trái vài bước thì mực nước đã thay đổi. Đến đây, người ta cứ đội hành lý lên đầu và lội suối để ra biển. Bất tiện nhưng ai nấy đều cảm thấy vui vì được đến một địa danh có địa hình lạ - muốn ra biển phải lội qua suối.

Nơi đây chưa được khai thác nên biển còn nguyên vẻ hoang sơ. Trước đây, chỉ có ngư dân địa phương ra vào trên thuyền thúng, thuyền nhỏ. Thỉnh thoảng, cuối tuần có một vài nhóm khách đến tắm biển và mang theo thức ăn. Một người dân địa phương mới nảy ra ý định mở quán phục vụ du khách ăn uống, tắm nước ngọt. Biển Suối Ồ rất sạch. Trên bãi cát trắng tinh hoàn toàn không một cọng rác, tưởng chừng hằng ngày có người ra đây dọn dẹp, vệ sinh cho bãi biển. Bãi rộng và dài, du khách có thể đi đông người, tổ chức các hoạt động vui chơi. Chơi chán, du khách hòa mình vào làn nước trong lành xanh mênh mông hoặc đi bộ dọc bãi. Bãi biển ở đây thoai thoải và khá cạn. Nhiều khi cứ lần chân đi mãi, khi nhìn lại thì mới giật mình vì đã đi cách rất xa bờ. Nằm trên chiếc phao tự trang bị, khách có thể nằm hàng giờ mặc do con sóng dập dềnh, mang chiếc phao trôi ngược vào bờ. Nếu mang theo kính lặn có trang bị ống thở, khách sẽ vô cùng thích thú với đáy biển ở Suối Ồ: không có san hô nhưng đáy biển lung linh trong ánh nắng sẽ vô cùng thích thú.

Vùng biển này nằm giáp ranh với Bình Thuận và ăn sâu vào đất liền nên khá an toàn, ít sóng như ở Vũng Tàu. Đến đây, khách có thể cắm trại hoặc ở nhờ nhà dân để lưu trú qua đêm. Nếu muốn khám phá cuộc sống làng chài, du khách có thể liên hệ với người dân địa phương để theo thuyền thúng, thuyền nhỏ lênh đênh trên biển giăng lưới chùm. Sáng hôm sau trở lại giở lưới lên và bắt cá dính vào lưới. Đó là một trải nghiệm đơn giản nhưng thật thú vị mà rất nhiều người muốn được một ngày làm ngư phủ.

Từ biển Suối Ồ, khách có thể kết hợp tham vui, thưởng thức cảnh đẹp ở các khu lân cận như: Suối nước nóng Bình Châu, biển Hồ Cốc... thuộc tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, biển La Gi-Kê Gà... thuộc tỉnh Bình Thuận.

Bài, ảnh: Thanh Nhàn

Chia sẻ bài viết