31/03/2023 - 14:44

Khai mạc hội chợ “Tuần lễ Thái Lan - Mini Thailand Week” năm 2023 

(CT) - Ngày 31-3, tại Trung tâm xúc tiến đầu tư thương mại triển lãm và hội chợ triển lãm Cần Thơ, Cục Xúc tiến Thương mại quốc tế (DITP), Bộ Thương mại Thái Lan tổ chức lễ khai mạc hội chợ “Tuần lễ Thái Lan - Mini Thailand Week” năm 2023. Ông Nguyễn Văn Hồng, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ, cùng lãnh đạo một số sở, ngành thành phố tham dự.

Các đại biểu và lãnh đạo UBND TP Cần Thơ cắt băng khai mạc hội chợ “Tuần lễ Thái Lan - Mini Thailand Week” năm 2023.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Nguyễn Văn Hồng cho rằng: Hội chợ “Tuần lễ Thái Lan - Mini Thailand Week” năm 2023 tại Cần Thơ là nơi để doanh nghiệp Thái Lan và Việt Nam quảng bá thương hiệu cũng như phát triển mạng lưới kinh doanh. Đồng thời, đây cũng là một trong những hoạt động, góp phần tăng cường mối quan hệ hợp tác kinh tế thương mại và đầu tư giữa Thái Lan với Việt Nam nói chung và TP Cần Thơ nói riêng. Do đó, thành phố sẽ tiếp tục thúc đẩy hơn nữa quan hệ hợp tác giữa 2 bên, thông qua chiến lược “ba kết nối”, gồm kết nối chuỗi cung ứng, kết nối các ngành kinh tế cơ sở và kết nối các chiến lược tăng trưởng bền vững. Đặc biệt là kết nối chiến lược Quốc gia về tăng trưởng xanh của Việt Nam và mô hình kinh tế sinh học - tuần hoàn  xanh của Thái Lan…

Lãnh đạo UBND TP Cần Thơ tham quan các gian hàng trưng bày hàng hóa, sản phẩm hội chợ “Tuần lễ Thái Lan - Mini Thailand Week” năm 2023.

Hội chợ “Tuần lễ Thái Lan - Mini Thailand Week” năm 2023 tại TP Cần Thơ diễn ra trong 3 ngày từ 31-3 đến ngày 2-4. Hội chợ có 60 công ty đến từ Thái Lan và doanh nghiệp Việt Nam chuyên phân phối hàng Thái Lan nhập khẩu tham gia, với hơn 60 gian hàng trưng bày, quảng bá các sản phẩm tinh dầu chăm sóc sức khoẻ, các mặt hàng hóa mỹ phẩm, thực phẩm khô và các loại đồ uống đặc sắc của Thái Lan… Trong khuôn khổ hội chợ, Ban tổ chức còn tổ chức chương trình bốc thăm trúng thưởng dành cho khách hàng đến tham quan và mua sắm tại hội chợ. Ngoài ra, hội chợ còn dành khu vực riêng, chuyên phục vụ các món ăn Thái, kết hợp biểu diễn ẩm thực Thái… Qua đó, không chỉ mang đến cho người tiêu dùng những trải nghiệm thưởng thức ẩm thực cũng như lựa chọn được những sản phẩm Thái Lan có chất lượng, mà còn là cơ hội để các doanh nghiệp Việt Nam và Thái Lan mở rộng hợp tác phát triển mạng lưới thị trường tại Cần Thơ và các tỉnh vùng ĐBSCL.

Người tiêu dùng mua sắm hàng hóa tại hội chợ “Tuần lễ Thái Lan - Mini Thailand Week” năm 2023.

Tin, ảnh: MỸ HOA

Chia sẻ bài viết