15/07/2024 - 18:36

Khai giảng Chương trình “Học làm chiến sĩ Công an” khóa VII 

(CT) - Sáng 15-7, Công an TP Cần Thơ và Thành đoàn Cần Thơ tổ chức lễ khai giảng Chương trình “Học làm chiến sĩ Công an” khóa VII năm 2024.

Các học viên chụp ảnh cùng ban tổ chức chương trình trong lễ khai giảng.

Phát biểu tại buổi lễ, Ðại tá Trần Văn Dương, Phó Giám đốc Công an TP Cần Thơ, cho biết thời gian qua Công an thành phố luôn dành sự quan tâm đặc biệt đến các thiếu niên, nhi đồng. Qua đó, đã chỉ đạo các tổ chức đoàn thể thực hiện nhiều công trình, phần việc nhằm hỗ trợ thiết thực cho con em của cán bộ, chiến sĩ và thiếu niên, nhi đồng trên địa bàn thành phố; xây dựng những sân chơi lành mạnh, bổ ích cho các cháu, trong đó có Chương trình “Học làm chiến sĩ Công an”… Ðồng thời, đề nghị Ban Thanh niên Công an thành phố tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các ban chuyên môn của Thành đoàn Cần Thơ và các đơn vị có liên quan thực hiện tốt kế hoạch phối hợp để Chương trình “Học làm chiến sĩ Công an” thực sự là một sân chơi bổ ích cho các em trong mùa hè. Các học viên đoàn kết, tích cực tiếp thu, tích lũy những kiến thức, kỹ năng trong chương trình…

Năm nay, Chương trình “Học làm chiến sĩ Công an” có 78 học viên là học sinh. Từ ngày 15 đến 22-7, các học viên sẽ tìm hiểu về truyền thống lực lượng Công an Nhân dân Việt Nam và lực lượng Công an TP Cần Thơ; luyện tập đội hình, đội ngũ và nghi lễ của Công an Nhân dân; tìm hiểu các quy định về Luật Giao thông đường bộ, an toàn giao thông trong học đường; thực hành kỹ năng của người Cảnh sát giao thông khi tham gia điều tiết giao thông… Ðồng thời tham gia các hoạt động rèn luyện kỹ năng, tinh thần đoàn kết trong học tập, cuộc sống.

Tin, ảnh: CHUNG CƯỜNG

 

 

Chia sẻ bài viết