30/07/2021 - 21:55

Bí thư Thành ủy Lê Quang Mạnh:

Huy động tổng lực, khẩn trương tiêm vaccine COVID-19 cho người dân toàn thành phố 

(CT) – Chiều 30-7, Bí thư Thành ủy Lê Quang Mạnh; Phó bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Phạm Văn Hiểu; Phó bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Trần Việt Trường cùng tham dự cuộc họp trực tuyến đánh giá công tác phòng, chống COVID-19 trên địa bàn  thành phố  (ảnh).

Bí thư Thành ủy Lê Quang Mạnh cảm ơn sự ủng hộ của người dân thành phố trong thực hiện giãn cách xã hội. Trong công tác phòng, chống dịch COVID-19, nhiều lực lượng làm ngày làm đêm. Đây là cơ hội để toàn hệ thống đánh giá năng lực, đạo đức của cán bộ. Tìm ra những nhân tố tốt, khen thưởng kịp thời. Đồng thời xử lý nghiêm các cán bộ chưa làm tốt, chưa làm hết trách nhiệm trong công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Tiêm vaccine cho toàn thể nhân dân là giải pháp căn cơ, giảm số ca mắc, giảm ca nặng và tử vong. Là thành phố trung tâm vùng và cũng dựa trên đánh giá tình hình dịch của vùng, Cần Thơ được trung ương phân bổ vaccine. Trong vòng 3 ngày tới, thành phố được phân bổ trên 254.000 liều vaccine. Từ tháng 8 đến tháng 12-2021, Cần Thơ được trung ương phân bổ, tổng số 1.760.000 liều vaccine. Lượng vaccine này đủ tiêm cho người dân thành phố. Chính vì thế, chúng ta phải tiêm nhanh, tiêm an toàn cho người dân.

Trong vòng 5 tháng tới, thực hiện chiến dịch tiêm vaccine trên địa bàn toàn thành phố theo đúng tiến độ vaccine đưa về. Với số lượng tiêm lớn, cần tổ chức tiêm đến tận phường, xã, thị trấn. Khẩn trương huy động lực lượng y tế chưa tham gia chống dịch, như cán bộ nhân viên y tế hưu,  các bệnh viện tư nhân để tham gia tiêm vaccine cho dân. Bí thư quận, huyện trực tiếp chỉ đạo chiến dịch tiêm vaccine ở địa phương mình từ nay đến hết năm 2021 và chịu trách nhiệm trước lãnh đạo thành phố. 

Thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg, hơn 1,2 triệu dân Cần Thơ đang ở nhà, “hy sinh” chống dịch. Tuy nhiên, còn một số ít thiếu ý thức vẫn tiếp tục di chuyển. Các ngành, địa phương tiếp tục tổ chức tuyên truyền, tuần tra, phạt  răn đe người cố tình vi phạm, làm gương cho người khác.

Bí thư Thành ủy giao Ban quản lý các Khu công nghiệp và chế xuất phối hợp Sở Công Thương rà lại tất cả các doanh nghiệp đang hoạt động, đánh giá, nếu an toàn,  không có nguy cơ mới cấp phép cho hoạt động. Ủy ban MTTQVN TP Cần Thơ, Ban Dân vận nắm chắc các tổ chức thiện nguyện, đồng hành cùng các tổ chức này cung cấp  hàng, quà cho người dân các khu phong tỏa...

 Tin, ảnh: H.HOA

Chia sẻ bài viết