24/03/2008 - 22:55

Vụ giết hai nhân viên Bưu điện Cầu Voi, huyện Thủ Thừa, Long An

Hung thủ giết người để lấy tiền cờ bạc

Sau hơn hai tháng, xảy ra vụ án hai nhân viên Bưu điện Cầu Voi (ấp 5, xã Nhị Thành, huyện Thủ Thừa) bị giết hại, cơ quan điều tra Công an tỉnh Long An mới tìm ra hung thủ thật sự. Đó là Hồ Duy Hải, sinh năm 1985, tạm trú tại ấp 1, xã Nhị Thành, huyện Thủ Thừa (Long An), có hộ khẩu thường trú tại quận 5, TP. Hồ Chí Minh.

Theo lời khai ban đầu, tình cờ đi chung trên một chuyến xe buýt từ Bình Chánh về Tân An, Hồ Duy Hải làm quen với Nguyễn Thị Ánh Hồng, nhân viên Bưu điện Cầu Voi. Hai người cho số điện thoại liên lạc qua lại. Kể từ đó, Hải thường lui tới Bưu điện Cầu Voi gặp Hồng và làm quen với Nguyễn Thị Thu Vân, vừa là bạn đồng nghiệp và là chị em chú bác ruột với nhau. Hải đã nhiều lần dắt Hồng và Vân đi hát karaoke, nhưng không nói rõ thân phận của mình. Còn Hồng thì có lần giới thiệu với người dân địa phương người quen mới của mình là một kỹ sư xây dựng. Vị kỹ sư xây dựng này cũng đã nhiều lần chạm trán với những anh chàng đã và đang đeo đuổi Ánh Hồng.

Đêm 13-1, Hải và 4 “tình địch” cùng có mặt tại Bưu điện Cầu Voi để gặp Hồng. Hải ở lại đến 20 giờ và đưa tiền cho Vân ra ngoài mua trái cây. Trong lúc này, có một khách hàng vào Bưu điện mua card điện thoại di động, thấy Hải trò chuyện thân mật với Hồng. Sau khi người khách hàng này đi khỏi, Hải dùng một thanh sắt đánh vào đầu Hồng làm cô bất tỉnh rồi dùng dao cắt cổ nạn nhân. Giết Hồng xong, Hải thu dọn hiện trường, chờ Vân mua trái cây về rồi ra tay sát hại với thủ đoạn tương tự. Xác định hai nạn nhân đã chết, Hải lấy hết tiền trong túi, những món nữ trang trên người họ. Sau đó, Hải mở tủ lấy 10 triệu đồng và 100 card điện thoại di động có mệnh giá từ 100.000 đồng đến 300.000 đồng. Trước khi thoát ra ngoài, Hải còn cẩn thận đóng chặt các cửa để chốt dân phòng bên cạnh không chú ý.

Theo Công an xã Nhị Thành, nhà Hải ở gần trụ sở xã nên anh ta thường lui tới tham gia đầy đủ các hoạt động thể dục thể thao do Đoàn Thanh niên xã tổ chức. Kể từ khi gây án đến ngày bị bắt, Hải không có bất kỳ biểu hiện nào thể hiện sự bất thường của một hung thủ sát hại cùng lúc hai cô gái.

Theo lời khai ban đầu, sở dĩ Hải không bỏ trốn sau khi gây án là vì anh ta nghĩ công an sẽ không tìm ra mình. Mặt khác, sau khi công an làm rõ các nghi can bị câu lưu không phải là hung thủ, anh ta cũng vững tin công an cũng không thể nào nghĩ đến mình, vì gần như không có ai biết tên, địa chỉ cư trú, cũng như hiện trường vụ án đã được tẩy xóa. Nhưng, Hải quên mất một điều là nạn nhân Nguyễn Thị Ánh Hồng còn có một cuốn sổ ghi số điện thoại những bạn trai mà cô quen biết. Máy điện thoại di động của cô cũng còn lưu giữ những tin nhắn và những cuộc gọi đi, đến trước khi bị giết không lâu. Cũng chính vì không tìm ra manh mối từ nghi can ban đầu, cơ quan điều tra đã điều tra từ danh bạ điện thoại của nạn nhân để lại, từ đó tìm ra thủ phạm Hồ Duy Hải.

Ngày 21-3, gia đình đưa Hải đến cơ quan điều tra Công an tỉnh Long An trình diện. Trên đường đi, Hải còn đủ bình tĩnh nói với gia đình đừng để những đối tượng mà anh ta thiếu nợ cá độ bóng đá thấy mặt. Tại cơ quan điều tra, Hải một mực không thừa nhận mình là hung thủ giết hai nhân viên Bưu điện Cầu Voi. Nhưng do không đưa ra được bằng chứng ngoại phạm trong thời gian từ 20 giờ đến 21 giờ đêm 13-1 ở đâu, làm gì nên cuối cùng Hải phải khai nhận tội.

Theo lời khai ban đầu của Hải, mục đích giết Hồng là để lấy tiền, vàng ăn chơi, cờ bạc, cá độ bóng đá. Hải cũng thừa nhận không thể không giết Vân vì cô biết quá rõ về mình. 

HOA HẠ

 

Chia sẻ bài viết