05/06/2025 - 16:07

Huấn luyện thực chiến khởi nghiệp sáng tạo cho startup 

(CT) - Trong 2 ngày 5 và 6-6-2025, Trung tâm Thông tin khoa học và công nghệ, thuộc Sở Khoa học và Công nghệ TP Cần Thơ, tổ chức khóa huấn luyện với chủ đề “Thực chiến khởi nghiệp sáng tạo: Chiến lược sản phẩm, tài chính và thương hiệu” (ảnh).

Chương trình nằm trong khuôn khổ thực hiện Kế hoạch số 135/KH-UBND ngày 30-6-2021 của UBND TP Cần Thơ về “Hỗ trợ phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo TP Cần Thơ giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030”. Qua đó, giúp cá nhân, nhóm cá nhân và doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo nâng cao năng lực về kiến thức, kỹ năng phục vụ khởi nghiệp sáng tạo. Đồng thời, tạo cầu nối để cá nhân, nhóm cá nhân học hỏi và giao lưu với các chuyên gia trong lĩnh vực khởi nghiệp sáng tạo, tìm kiếm nhà đầu tư phù hợp, tạo tiền đề thúc đẩy quá trình nuôi dưỡng, ươm mầm hệ sinh thái khởi nghiệp trong tương lai.

Đối tượng tham dự khoá huấn luyện là cá nhân, nhóm cá nhân, doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; giám đốc và quản lý các bộ phận thuộc các doanh nghiệp siêu nhỏ và nhỏ hoặc mới thành lập dưới 5 năm; chủ dự án và các thành viên sáng lập dự án khởi nghiệp đã có sản phẩm mẫu và đang thử nghiệm bán ra thị trường; cá nhân đang bắt đầu kinh doanh và mong muốn mở rộng hoạt động kinh doanh, thành lập doanh nghiệp; cá nhân, nhóm cá nhân quan tâm đến hoạt động khởi nghiệp sáng tạo và đổi mới sáng tạo.

Trong 2 ngày, học viên sẽ được các chuyên gia hàng đầu về khởi nghiệp sáng tạo cung cấp các kiến thức tổng quan về hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo: định nghĩa, cấu trúc và các yếu tố tạo nên hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo; giới thiệu về mô hình kinh doanh (Business Model Canvas - BMC): các thành phần chính và cách thức áp dụng BMC để xây dựng và phân tích mô hình kinh doanh; phát triển chân dung khách hàng: kỹ thuật và công cụ để xác định và hiểu rõ khách hàng mục tiêu; thiết kế sản phẩm phù hợp nhu cầu khách hàng: phương pháp nghiên cứu và phân tích nhu cầu khách hàng để thiết kế sản phẩm đáp ứng thị trường; đổi mới sáng tạo và ứng dụng công nghệ trong công tác bán hàng: giới thiệu các công nghệ tiên tiến và các phương pháp đổi mới để nâng cao hiệu quả bán hàng; kiến thức cơ bản về truyền thông, marketing đối với dự án khởi nghiệp sáng tạo,…

Tin, ảnh: MỸ THANH

Chia sẻ bài viết