03/11/2023 - 20:12

Hội thảo khoa học “Xu hướng ứng dụng công nghệ cho công nghiệp ô tô trong bối cảnh cách mạng công nghiệp lần thứ tư” 

(CT) - Ngày 3-11-2023, Trường Ðại học Nam Cần Thơ tổ chức Hội thảo khoa học “Xu hướng ứng dụng công nghệ cho công nghiệp ô tô trong bối cảnh cách mạng công nghiệp lần thứ tư”. Ðại diện lãnh đạo các sở, ngành chức năng TP Cần Thơ; các doanh nghiệp, công ty kinh doanh trong lĩnh vực công nghệ ô tô tại TP Cần Thơ, trong và ngoài khu vực ÐBSCL… tham dự.

Lãnh đạo Trường Ðại học Nam Cần Thơ tặng hoa chúc mừng doanh nghiệp tham dự và hỗ trợ hội thảo.

Tại hội thảo, các đại biểu nghe báo cáo tham luận về xu hướng ứng dụng những thành tựu công nghệ 4.0 trong công nghiệp ô tô; đổi mới đào tạo ngành công nghệ ô tô để thích ứng với sự phát triển của các công nghệ mới; ứng dụng công nghệ xử lý ảnh và trí tuệ nhân tạo trên ô tô thế hệ mới; công nghệ mới về động cơ, về vật liệu mới, về nhiên liệu mới và xử lý khí thải cũng như công nghệ điều khiển xe; đặc biệt, các chuyên gia đến từ Công ty TotalEnergies Việt Nam, Công ty TNHH VEVE trình bày về công nghệ và sản phẩm dầu nhờn dành cho xe điện, mô hình hóa hệ truyền động và động lực học ô tô điện...

Dịp này, Trường Ðại học Nam Cần Thơ và Công ty TotalEnergies Việt Nam ký kết ghi nhớ hợp tác nhằm đẩy mạnh liên kết hợp tác giữa Trường với các đối tác, doanh nghiệp.

Theo TS. Nguyễn Văn Quang, Hiệu trưởng Trường Ðại học Nam Cần Thơ, hội thảo nhằm kết nối các nhà khoa học, chuyên gia, nhà quản lý, doanh nghiệp, những người làm công tác nghiên cứu và giảng dạy trong lĩnh vực ô tô và thiết bị động lực cùng trao đổi, chia sẻ thông tin về lĩnh vực ô tô điện, các công nghệ mới trên ô tô hiện đại, công nghệ xanh, cũng như chuyển đổi số trong lĩnh vực ô tô, cơ khí động lực… Ðồng thời, góp phần nâng cao kiến thức, thúc đẩy động lực học tập của sinh viên Khoa Cơ khí động lực, đặc biệt là sinh viên năm cuối có thêm nhiều thông tin bổ ích, thực tế để hội nhập vào hoạt động sản xuất, khoa học công nghệ của ngành công nghiệp ô tô.

Tin, ảnh: HÀ VĂN

Chia sẻ bài viết