07/06/2021 - 08:50

Hoạt động nhân đạo vì cộng đồng 

Với chủ đề “Vì một cộng đồng an toàn”, Tháng Nhân đạo được các cấp Hội Chữ thập đỏ (CTÐ) quận Bình Thủy triển khai thực hiện bằng nhiều hoạt động thiết thực trên tinh thần nhường cơm xẻ áo, lá lành đùm lá rách. Qua đó, giúp nhiều cảnh đời vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Các hộ có hoàn cảnh khó khăn tại phường Long Hòa nhận quà trong Tháng Nhân đạo. 

Hội CTÐ quận Bình Thủy đã xây dựng kế hoạch, chỉ đạo các cấp Hội trực thuộc triển khai thực hiện Tháng Nhân đạo trong suốt tháng 5. Ðồng thời, các cấp Hội đẩy mạnh tuyên truyền nhằm lan tỏa Tháng Nhân đạo trong cộng đồng, huy động các nguồn lực trợ giúp những mảnh đời bất hạnh, góp phần thực hiện hiệu quả công tác an sinh xã hội.

Hội CTÐ quận phối hợp các phường tặng trên 650 phần quà cho hộ nghèo, cận nghèo và hộ có hoàn cảnh khó khăn, mỗi phần gồm 10kg gạo, thùng mì và nhu yếu phẩm; tặng 10 thẻ bảo hiểm y tế, tổng trị giá trên 350 triệu đồng. Hội CTÐ các cấp thực hiện 15 công trình nhân đạo: làm đường, xây dựng nhà CTÐ, trị giá trên 350 triệu đồng. Ðặc biệt, Hội CTÐ các phường còn nhận hỗ trợ suốt đời 83 địa chỉ nhân đạo (mỗi địa chỉ hằng tháng được hỗ trợ 10kg gạo). Ông Nguyễn Hoài Tâm, Chủ tịch Hội CTÐ quận Bình Thủy, cho biết: “Hội CTÐ các cấp đã nhận được hỗ trợ mạnh mẽ từ nhà hảo tâm. Qua đó, Hội có thêm điều kiện để tiếp tục chăm lo các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn. Hội CTÐ quận còn thực hiện 1 sạp hàng hóa, lương thực 0 đồng tại phường Long Hòa, hoạt động từ trung tuần tháng 3 đến nay. Bình quân hằng tháng, sạp hàng cung cấp lương thực, thực phẩm trị giá khoản 45 triệu đồng. Ðồng thời, Hội CTÐ quận phối hợp với Hội CTÐ 8 trường THCS trên địa bàn phát động phong trào “Nâng bước em đến trường”. Dự kiến, từ phong trào này sẽ hỗ trợ 1-2 học sinh có hoàn cảnh khó khăn về chi phí học tập hoặc sửa chữa nhà ở”.

Những ngày này, gia đình ông Nguyễn Văn Mực ở khu vực Bình Dương B, phường Long Tuyền, luôn rộn rã tiếng cười. Ông vừa được Hội CTÐ quận vận động hỗ trợ cất mới ngôi nhà khang trang với diện tích 40m2. Ông Mực chia sẻ: “Gia cảnh khó khăn, tôi làm phụ hồ, vợ bệnh nặng không lao động được. Nếu không có sự quan tâm hỗ trợ của Hội CTÐ quận, phường, gia đình tôi sẽ khó có được niềm vui như ngày hôm nay”. Còn ông Nguyễn Hồng Dân ở khu vực 6, phường Trà Nóc, bày tỏ: “Gia đình tôi đến cư ngụ tại phường Trà Nóc hơn 5 năm. Tôi tật nguyền, đi bán vé số dạo. Thời gian rảnh, tôi tham gia vá đường từ thiện. Khi được Hội CTÐ phường tặng quà, tôi rất vui”. 

Phát huy vai trò nòng cốt, cầu nối trong hoạt động nhân đạo, thời gian tới, Hội CTÐ quận Bình Thủy tiếp tục huy động sức mạnh của toàn xã hội nhằm đưa công tác nhân đạo lan tỏa đến từng nhà, từng người, gắn với từng việc làm cụ thể, thiết thực và nghĩa tình. Hy vọng các hoạt động nhân đạo sẽ góp phần bồi đắp, lan tỏa những giá trị tốt đẹp đến cộng đồng.

KIỀU NƯƠNG

Chia sẻ bài viết