14/01/2023 - 10:08

Hiệu quả từ một cuộc thi 

Nhật Dao

Sau 12 ngày triển khai, cuộc thi trực tuyến Tìm hiểu Đề án “Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030” (Đề án 06) của Công an TP Cần Thơ đã khép lại. 100% công an đơn vị, địa phương tham gia với trên 3.000 bài dự thi; nhiều ý kiến đề xuất xuất phát từ thực tiễn công tác… Đây những dấu ấn về hiệu quả của cuộc thi trực tuyến lần đầu tiên được tổ chức trong toàn lực lượng.

Đoàn viên, hội viên, công đoàn viên Công an thành phố tham gia buổi thi trực tiếp Tìm hiểu Đề án 06 tại lễ phát động.

Đoàn viên, hội viên, công đoàn viên Công an thành phố tham gia buổi thi trực tiếp Tìm hiểu Đề án 06 tại lễ phát động.

Cuộc thi được đánh dấu bằng lễ phát động với sự tham gia của gần 400 đại biểu trong và ngoài lực lượng. Tham dự và thực hiện nghi thức phát động có các đồng chí: Đại tá Lương Văn Bền, Phó Giám đốc Công an thành phố, Phó Trưởng ban; Nguyễn Ngọc Tâm, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban tuyên giáo Thành ủy Cần Thơ; Lê Thị Sương Mai, Chủ tịch LĐLĐ TP Cần Thơ; Trần Việt Tuấn, Phó Bí thư Thành Đoàn Cần Thơ, đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành và công an các đơn vị, địa phương.

Đại tá Lương Văn Bền cho biết, việc triển khai thực hiện Đề án 06 là trách nhiệm chính trị, trách nhiệm pháp lý, mệnh lệnh công tác của lực lượng vũ trang và là danh dự của lực lượng Công an nhân dân. Công an TP Cần Thơ tổ chức cuộc thi tìm hiểu Đề án 06 trong lực lượng công an toàn thành phố với mục đích 100% cán bộ, chiến sĩ từ sĩ quan, hạ sĩ quan, đến chiến sĩ nghĩa vụ, lao động hợp đồng đều phải hiểu và nắm được các nội dung, tiện ích, nhiệm vụ của Đề án 06, chia sẻ áp lực về công việc, sự vất vả của cả lực lượng trong thời gian qua. Từ đó lan tỏa ra toàn hệ thống chính trị, các cấp, các ngành và nhân dân trong thành phố.

Đoàn thanh niên, Hội phụ nữ và Công đoàn Công an TP Cần Thơ là 3 tổ chức đoàn thể được giao nhiệm vụ tham mưu Ban Tổ chức triển khai cuộc thi trong toàn lực lượng; đồng thời phát động, hướng dẫn đoàn viên, hội viên tích cực tham gia dự thi. Thượng úy Nguyễn Tứ Thiên, Bí thư Đoàn Thanh niên Công an TP Cần Thơ, cho biết: “Từng đoàn viên, hội viên, công đoàn viên Công an TP Cần Thơ đều thể hiện rõ trách nhiệm của bản thân qua từng bài thi. Đặc biệt, đối với câu hỏi tự luận, ý kiến, đề xuất, giải pháp để đẩy nhanh tiến độ thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ của Đề án 06 được đưa ra đều xuất phát từ thực tiễn, phù hợp và có tính khả thi cao”.

Kết quả cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Đề án 06 của Công an TP Cần Thơ là cơ sở, nền tảng để Công an TP Cần Thơ tiếp tục nghiên cứu, phát triển, bổ sung bộ câu hỏi trong nội bộ; đồng thời phối hợp với các sở, ban, ngành biên tập bộ câu hỏi để mở rộng đối tượng tham gia cuộc thi cho cán bộ, đảng viên và nhân dân toàn thành phố. Thông qua cuộc thi, mỗi cán bộ, chiến sĩ Công an TP Cần Thơ là những tuyên truyền viên để lan tỏa cho tất cả cán bộ, công chức, viên chức, quần chúng nhân dân, trước hết là gia đình, người thân, bạn bè hiểu và chung tay cùng xây dựng chính phủ điện tử, phục vụ chuyển đổi số quốc gia.

Chia sẻ bài viết