24/07/2021 - 11:51

Hết lòng vì việc chung 

Không chỉ năng động trong công tác Hội và phong trào phụ nữ, tích cực vận động hỗ trợ hội viên hoàn cảnh khó khăn mà chị Quang Anh Thư, Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ (CHPN) khu vực Thạnh Thới, phường Phú Thứ, quận Cái Răng còn tình nguyện tham gia trực chốt kiểm soát (đặt tại Trạm cân, phường Tân Phú), chung tay cùng các lực lượng thực hiện công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Anh Thư (bên trái) thăm hỏi, hỗ trợ gạo cho hội viên phụ nữ hoàn cảnh khó khăn.

Anh Thư (bên trái) thăm hỏi, hỗ trợ gạo cho hội viên phụ nữ hoàn cảnh khó khăn.

Chị Anh Thư chia sẻ, một ngày ở chốt được chia thành 4 ca, mỗi ca trực hoạt động 6 tiếng. Những hôm trực ca sáng, chị đến chốt sớm để chuẩn bị phần ăn sáng cho các anh em, từ mì ly, đến chai pha vitamin C. Khi trực ca tối và khuya, chị Thư thường pha sẵn cà phê, trà, chỉ cần thêm đá vào là anh em có thể dùng ngay. Nếu có nhà hảo tâm đến hỗ trợ, các chị ghi nhận, theo dõi và ghi chép vào quyển sổ quản kho hằng ngày. “Thương lắm các anh em ở chốt trực, ngày đêm cùng nhau “chiến đấu” với đại dịch. Mỗi đêm trôi qua, chúng tôi cùng chờ bình minh lên, giống như mong chờ một ngày mới bắt đầu và dịch bệnh sẽ không còn nữa. Vì bình yên của người dân, cộng đồng, chúng tôi không nề hà những gian lao, nguy hiểm” - chị Thư bộc bạch.

Năm 2012 sau khi tốt nghiệp đại học, chuyên ngành Sinh - Kỹ thuật Nông nghiệp, chị Thư thử sức mình với nhiều công việc khác nhau và chị nhận ra mình thích hợp với việc kinh doanh hơn hết. Chị đã chủ động thành lập và quản lý khá thành công nhóm mua bán hàng mỹ phẩm online. Ngoài ra, chị Thư còn mở cửa hàng tại chợ 586. Từ năm 2016 đến nay, được sự động viên của cán bộ Hội, chị Thư tham gia công tác và hiện chị là Chi hội trưởng CHPN khu vực Thạnh Thới.

Trong công việc, chị Thư là người năng nổ, nhiệt tình nên công tác Hội và phong trào phụ nữ ở khu vực ngày thêm khởi sắc, nhất là phong trào hỗ trợ giúp nhau giảm nghèo, vận động thực hiện an sinh xã hội. Điển hình như trong đợt dịch năm 2020, với vai trò của mình, chị vận động được hơn 200 khẩu trang, 500kg gạo, quần áo cũ giúp hội viên, người dân địa phương. Đợt dịch năm 2021, hưởng ứng phát động của Ủy ban MTTQVN thành phố, Hội LHPN thành phố, chị Thư đã vận động hội viên phụ nữ đóng góp hơn 29,3 triệu đồng để ủng hộ công tác phòng, chống dịch của địa phương. Chị Thư chia sẻ kinh nghiệm: “Tôi vừa vận động qua nhóm Zalo, vừa điện thoại, đồng thời đến gặp hội viên trực tiếp. Tôi mong rằng sự nhiệt tình, trách nhiệm của mình sẽ lan tỏa tinh thần tự nguyện đóng góp vì cộng đồng trong hội viên, từ đó mọi người chung tay phòng, chống, đẩy lùi dịch COVID-19”.

Bên cạnh đó, hằng tháng, chị Thư đều vận động hỗ trợ 10kg gạo, cùng nhiều quần áo, nhu yếu phẩm cho 3 hộ cận nghèo, hoàn cảnh khó khăn tại khu vực; đồng thời, thường xuyên quan tâm thăm hỏi, hỗ trợ hội viên khó khăn, ốm đau, bệnh tật... Bà Nguyễn Thị Vân, hộ cận nghèo ở khu vực Thạnh Thới, kể: “Tôi sống cùng vợ chồng đứa con gái làm phụ hồ. Dịch bệnh xảy ra, các con tôi mất thu nhập. Hằng tháng, cô Thư đều ghé gởi 10kg gạo, thỉnh thoảng còn “dúi tay” cho tôi 200.000-300.000 đồng”. Chị Trương Ngọc Thanh, hội viên phụ nữ, nhắc lại: “Hai năm trước, tôi bị bệnh hiểm nghèo, phải điều trị ở TP Hồ Chí Minh, chi phí khá tốn kém. Anh Thư vận động hội viên, nhà hảo tâm gởi tặng 3 triệu đồng để tôi chữa trị, bồi bổ sức khỏe. Hiện nay, sức khỏe tôi đã ổn định”.

Nhận xét về chị Quang Anh Thư, chị Nguyễn Thị Phụng, Phó Chủ tịch Hội LHPN phường Phú Thứ, cho biết: “Thư nhiệt tình, giỏi giang, tham gia nhiều phần việc, từ vận động hội viên phụ nữ quyên góp tiền ủng hộ công tác phòng, chống dịch, đến kết nối nhà hảo tâm hỗ trợ vật tư, lương thực cho anh em làm nhiệm vụ ở chốt. Bản thân Thư cũng gương mẫu đi đầu trong tham gia trực chốt. Thái độ hòa nhã, tận tình của Thư kết nối tình cảm giữa những người làm nhiệm vụ để cùng nhau quyết tâm chiến thắng đại dịch… Với những thành tích đạt được, Anh Thư rất xứng đáng là một trong những cá nhân điển hình được Quận ủy Cái Răng tuyên dương trong dịp sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Bài, ảnh: TÂM KHOA

Chia sẻ bài viết