09/04/2024 - 08:24

Góp sức bảo vệ sự bình yên cho người dân 

Dù gia cảnh khó khăn, nhưng ông Võ Thái Thanh Sang sinh năm 1972, ngụ khu vực Tân Phước 1, phường Thuận Hưng, quận Thốt Nốt luôn tích cực tham gia các hoạt động, phong trào do địa phương phát động. Ông là một trong những cá nhân điển hình tiên tiến trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, góp sức cùng chính quyền và ngành chức năng giữ gìn an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn.

Ông Sang tham gia Nghiệp đoàn xe honda khách phòng, chống tội phạm với mong muốn được góp sức bảo vệ sự bình yên cho người dân trên địa bàn.

Là thành viên gắn bó lâu năm với Nghiệp đoàn xe honda khách phòng, chống tội phạm ở phường Thuận Hưng, ông Sang được nhiều người dân ví von là “trợ thủ” của lực lượng công an trong giữ gìn ANTT. Bà Trương Thị Hà, người dân địa phương, chia sẻ: “Ông Sang rất nhiệt tình, hay giúp đỡ bà con xung quanh. Hễ thấy chuyện bất bình, ông Sang ra tay bảo vệ người yếu thế. Vì vậy, đa số tiểu thương ở chợ Thuận Hưng đều quý mến ông”. 

Trước đây, tình hình ANTT ở phường Thuận Hưng khá phức tạp, nhất là các đối tượng trộm cắp tài sản rất manh động, khiến người dân rất lo lắng. Từ thực trạng trên, năm 2009, Công an phường quyết định thành lập mô hình Nghiệp đoàn xe honda khách phòng, chống tội phạm, với 22 thành viên, nhằm hỗ trợ lực lượng công an trong giữ gìn ANTT. Khi phát hiện đối tượng khả nghi, lực lượng này tổ chức theo dõi, báo về Công an phường kết hợp ngăn chặn, truy bắt.

Với mong muốn được góp sức bảo vệ sự bình yên cho người dân trên địa bàn, khi tham gia mô hình, ông Sang cùng các thành viên trong Nghiệp đoàn cung cấp nhiều nguồn tin có giá trị, giúp lực lượng Công an phường triệt phá những vụ trộm cắp, các điểm tệ nạn xã hội... Ông Sang nhớ lại, nhiều năm trước, trên địa bàn có 1 tụ điểm đá gà ăn thua bằng tiền. Hằng ngày, tụ điểm này tập trung nhiều đối tượng sát phạt lẫn nhau, gây bất bình trong quần chúng. Ông Sang nắm tình hình, rồi tố giác đến công an. Kết quả, tụ điểm này bị triệt xóa, người dân phấn khởi… Ông Sang cho biết: “Các thành viên trong Nghiệp đoàn có nhiều độ tuổi, hoàn cảnh khác nhau. Tuy nhiên, chúng tôi không ngần ngại hay lo sợ mà khi có các vụ việc xảy ra liên quan đến ANTT, chúng tôi tích cực tham gia truy bắt hoặc tố giác, giúp lực lượng Công an phường kịp thời giải quyết, không để vụ việc phức tạp, ảnh hưởng đến tình hình ANTT ở địa phương”. 

Từ khi có Nghiệp đoàn xe honda khách phòng, chống tội phạm, tình hình ANTT ở phường Thuận Hưng có nhiều chuyển biến tích cực. Các đối tượng gây rối, trộm cắp giảm hẳn, bà con yên tâm lao động, sản xuất. Trung tá Trịnh Xuân Sĩ, Trưởng Công an phường Thuận Hưng, cho biết: “Thời gian qua, chúng tôi tăng cường tuyên truyền, giúp các thành viên Nghiệp đoàn nắm bắt phương thức, thủ đoạn hoạt động của tội phạm, tệ nạn xã hội để nâng cao cảnh giác. Ngoài ra, các thành viên trong Nghiệp đoàn còn tham gia luyện tập thế trận an ninh nhân dân, phòng cháy, chữa cháy... Qua phát động phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, trên địa bàn đã xuất hiện nhiều cá nhân tích cực tham gia phong trào, trong đó, ông Võ Thái Thanh Sang, nhiều năm liền được Chủ tịch UBND phường, quận biểu dương, khen thưởng”.

Bài, ảnh: Hiển Dương

 

Chia sẻ bài viết