04/04/2020 - 06:45

Góp phần đảm bảo an toàn giao thông 

Trong 5 năm qua, xã Thạnh Lộc, huyện Vĩnh Thạnh đã thực hiện đạt và vượt tất cả 13 chỉ tiêu chủ yếu theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2015-2020 đề ra. Một trong những kết quả nổi bật nhất là xã huy động nhiều nguồn lực nâng cấp các công trình giao thông. Tiêu biểu như tuyến đường ấp Tân Lợi - Thắng Lợi trước đây chỉ rộng 1,5m, mưa lầy, nắng bụi, mùa lũ nhiều đoạn thường xuyên ngập nước, gây rất nhiều khó khăn trong việc đi lại. Năm 2018, khi địa phương huy động mọi nguồn lực đầu tư nâng cấp, người dân đã đồng tình hiến đất, di dời hàng rào, vật kiến trúc và đóng góp từ 2-5 triệu đồng. Anh Bùi Văn Hải, ở ấp Tân Lợi, nói: “Có đường bê tông rộng rãi, sạch đẹp để đi lại thuận tiện là mơ ước bao đời nay của người dân nơi đây. Vì thế, khi Nhà nước đầu tư, gia đình tôi đã tình nguyện hiến hơn 50m2 đất và đóng góp 4 triệu đồng”. Hay như tuyến đường Bà Chiêu, ấp Thạnh Quới 2, dài hơn 4.000m; tuyến đường Cua Bắc Trăng, ấp Tân Thạnh. Trước đây, 2 tuyến đường này chỉ rộng 1-1,5m, mặt đường đá bong tróc, ổ trâu, ổ gà, rất khó khăn trong việc lưu thông. Khi địa phương đầu tư mở rộng, nhân dân đã tình nguyện hiến hơn 5.000m2 đất và đóng góp hàng trăm triệu đồng. 

Xã Thạnh Lộc vừa vận động nhân dân và mạnh thường quân đóng góp 300 triệu đồng bắc cầu tại ấp Thắng Lợi.

Ở ấp Thạnh Quới 2, hơn 1 năm nay, người dân trong ấp rất phấn khởi khi cầu Đình Lái Sáu có chiều dài 26m, mặt rộng 4m đã được bắc mới bằng bê tông cốt thép vững chãi, thay cho cầu cây yếu và nhỏ hẹp. Theo anh Võ Văn Đẹp, Bí thư Chi bộ, Trưởng ấp Thạnh Quới 2, tổng chi phí đầu tư cây cầu này là 650 triệu đồng, trong đó Nhà nước hỗ trợ 200 triệu đồng, số còn lại do nhân dân trong ấp đóng góp. Từ năm 2015 đến nay, người dân trong ấp đã đóng góp gần 1 tỉ đồng bắc 3 cây cầu bê tông, 1 cầu sắt, 3 cầu ván và nâng cấp tráng bê tông tuyến đường vào Đình Lái Sáu dài 452m.

Theo báo cáo của Đảng ủy xã Thạnh Lộc, 5 năm qua, xã đã vận động nhân dân hiến hơn 20.000m2 đất, đóng góp hơn 15,5 tỉ đồng và hàng ngàn ngày công lao động cùng Nhà nước mở rộng, tráng bê tông được 15.486m đường và bắc 28 cây cầu bê tông. Đến nay, hầu hết các tuyến đường và cầu trên địa bàn xã đã được bê tông hóa.

Cùng với nâng cấp cầu, đường giao thông, các ngành, đoàn thể xã tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành Luật Giao thông đường bộ và các quy định an về an toàn giao thông. Trong đó, các lực lượng chức năng xã thường xuyên tuyên truyền, vận động những hộ tiểu thương buôn bán trên các tuyến đường Thới Thuận - Thạnh Lộc, đường từ cầu Láng Chim đến trung tâm xã và các hộ tiểu thương tại chợ trung tâm xã không lấn chiếm vỉa hè, lòng đường làm nơi buôn bán. Các đoàn thể đều tổ chức cho đoàn viên, hội viên đăng ký không vi phạm quy định về an toàn giao thông. Anh Đinh Đắc Chiến, Thường trực Đảng ủy xã Thạnh Lộc, cho biết, nhờ thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ, trong 5 năm qua, việc lưu thông của người dân luôn bảo đảm an toàn, trên địa bàn xã không xảy ra tai nạn giao thông gây chết người.

Bài, ảnh: ANH DŨNG

Chia sẻ bài viết