15/07/2019 - 09:10

Góp phần đảm bảo an toàn giao thông 

Tai nạn giao thông (TNGT) và những thiệt hại do TNGT gây ra là vấn đề bức xúc của toàn xã hội. Trước tình hình đó, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Thốt Nốt đã triển khai nhiều cách làm hay nhằm góp phần đảm bảo trật tự an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn.

Đội sơ cấp cứu tai nạn giao thông tại Nghiệp đoàn xe mô tô chở khách phường Tân Lộc thực hành các thao tác sơ cấp cứu.

LĐLĐ quận Thốt Nốt phối hợp với Hội Chữ thập đỏ quận tổ chức ra mắt đội sơ cấp cứu TNGT tại Nghiệp đoàn xe mô tô chở khách phường Thới Thuận và phường Tân Lộc. Mỗi đội gồm có 4 thành viên, được LĐLĐ quận trang bị các dụng cụ sơ cấp cứu thông dụng. Theo ông Trần Minh Dũng, Chủ tịch LĐLĐ quận Thốt Nốt, bằng những hành động thiết thực: kịp thời ứng cứu khi TNGT xảy ra; tuyên truyền, phổ biến Luật Giao thông… đội sơ cấp cứu đã góp phần nâng cao nhận thức cho người dân khi tham gia giao thông; đồng thời, góp phần giảm thiểu thiệt hại khi xảy ra TNGT. 

Là một trong những thành viên tham gia mô hình, ông Trần Văn Hoàng, Chủ tịch Nghiệp đoàn xe mô tô chở khách phường Tân Lộc, chia sẻ: “Tôi rất ủng hộ mô hình, vì góp phần cứu hộ kịp thời những trường hợp tai nạn. Các thành viên trong đội đã được tập huấn, bồi dưỡng kỹ năng tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ; kiến thức sơ, cấp cứu tại chỗ cho người bị thương và đưa ra phương án ứng cứu,… Với số lượng 70 thành viên của Nghiệp đoàn, mỗi thành viên của đội sơ cấp cứu sẽ là những tuyên truyền viên, hướng dẫn cho các anh em trong Nghiệp đoàn; góp phần nâng chất và mở rộng mô hình”.

Theo đánh giá của ông Trần Long Hải, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông Công an quận Thốt Nốt, đội sơ cấp cứu TNGT tại Nghiệp đoàn xe mô tô chở khách phường Thới Thuận và phường Tân Lộc là mô hình ý nghĩa, mang tính nhân văn, kịp thời giúp đỡ những người bị tai nạn. Cùng với mô hình này, thời gian qua, lực lượng công an quận Thốt Nốt thường xuyên phối hợp với các cấp công đoàn quận tổ chức nhiều cuộc tuyên truyền pháp luật, trật tự ATGT trong Nghiệp đoàn nói riêng và đội ngũ công nhân viên chức trên địa bàn quận nói chung. Từ đó, nhằm xây dựng nếp văn hóa giao thông trong đội ngũ công nhân, viên chức, lao động trên địa bàn quận.

Bài, ảnh: HỒNG VÂN

Chia sẻ bài viết