02/05/2019 - 07:32

Công an quận Ô Môn

Giúp người điều khiển phương tiện tỉnh táo tham gia giao thông 

Công an quận Ô Môn và Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh phường Phước Thới và phường Long Hưng phối hợp tổ chức phát nước suối và khăn lạnh cho người tham gia giao thông trên quốc lộ 91, đoạn ngang qua địa bàn quận nhân dịp bà con về quê nghỉ lễ 30-4 và Quốc tế Lao động 1-5. Trong 3 ngày (từ ngày 28 đến 30-4-2019), tại nút giao quốc lộ 91 và 91B, thuộc phường Phước Thới, quận Ô Môn, Công an quận và lực lượng Đoàn Thanh niên phường Phước Thới và phường Long Hưng đã phát 12.000 chai nước suối, khăn lạnh miễn phí cho người tham gia giao thông ngang qua địa bàn quận. Ngoài ra, cảnh sát giao thông (CSGT) và lực lượng Đoàn thanh niên kết hợp tuyên truyền, nhắc nhở người tham gia giao thông đường dài không điều khiển xe quá thời gian quy định. Khi buồn ngủ phải nghỉ ngơi, sử dụng nước suối và dùng khăn lau mặt... nhằm đảm bảo an toàn khi điều khiển phương tiện giao thông. Việc làm này của các anh đã tạo hình ảnh thân thiện, gần gũi, nhân văn được nhân dân đánh giá rất cao. 

 CSGT Công an quận Ô Môn phát nước suối và khăn lạnh cho người tham gia giao thông trên quốc lộ 91.

Chị Trần Thu Lam (ở tỉnh Kiên Giang), cho biết: “Vợ chồng tôi làm công nhân ở Khu Công nghiệp Trà Nóc, nhân dịp nghỉ lễ dài ngày tranh thủ về quê. Đến đây được CSGT và Đoàn thanh niên quận Ô Môn tặng nước suối, khăn lạnh, nhắc nhở người tham gia giao thông không được điều khiển phương tiện quá thời gian quy định,... tôi thấy rất ý nghĩa, giúp mọi người  có ý thức hơn khi tham gia giao thông đường dài. Nếu cảm thấy mệt hoặc buồn ngủ là dừng lại nghỉ ngơi chút đi tiếp để bảo vệ an toàn tính mạng cho bản thân và người đi đường”.

Năm nay, lễ 30-4 và 1-5, người lao động được nghỉ dài ngày, lưu lượng phương tiện tham gia giao thông tại các tuyến đường tăng cao. Việc phát nước suối, khăn lạnh là việc làm rất ý nghĩa giúp người tham gia giao thông có điều kiện lấy lại sức khỏe để điều khiển phương tiện an toàn... Trung tá Lê Văn Thạch, Đội trưởng Đội CSGT Công an quận Ô Môn, cho biết: “Thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Công an quận, CSGT và Đoàn Thanh niên phường Phước Thới và phường Long Hưng mỗi ngày phát 4.000 chai nước suối và khăn lạnh cho người tham gia giao thông từ Cần Thơ về các tỉnh An Giang, Kiên Giang... Riêng ngày 30-4 lực lượng phát nước suối và khăn lạnh cho người dân điều khiển phương tiện di chuyển hướng ngược lại. Toàn bộ chi phí trích từ nguồn của Ban An toàn giao thông quận Ô Môn và vận động xã hội hóa”.

Bài, ảnh: XUÂN ĐÀO

Chia sẻ bài viết