27/11/2020 - 10:01

Giúp Hồng Nhung vượt qua căn bệnh u xương 

Hôn nhân đổ vỡ, ông Phạm Thành Tâm (59 tuổi, ở khu vực Bình Hòa B, phường Phước Thới, quận Ô Môn) vừa làm cha, vừa làm mẹ, sớm hôm tần tảo nuôi con gái Phạm Thị Hồng Nhung (14 tuổi) khôn lớn. Cuộc sống của cha con ông Tâm vốn đã khó khăn nay càng khó khăn hơn khi căn bệnh u xương sọ của Hồng Nhung ngày một trở nặng.

Căn bệnh khối u xương sọ trên đầu của Hồng Nhung ngày một trở nặng.

Căn bệnh khối u xương sọ trên đầu của Hồng Nhung ngày một trở nặng.  

Vợ chồng ông Tâm chia tay khi Hồng Nhung chỉ mới 3 tuổi. Nhà không ruộng vườn, ông Tâm kiếm sống bằng nghề phụ hồ. Những hôm không có việc làm, ông Tâm chạy xe ôm. Ông bộc bạch: “Tôi trực tiếp chăm sóc, nuôi dạy con. Biết con thiếu thốn tình cảm, sự dạy dỗ của mẹ, nên thời gian qua tôi dành hết tình thương bù đắp cho con”. Cuộc sống của cha con ông Tâm hết sức khó khăn, cơ cực. Ông Tâm luôn chịu khó, chí thú làm ăn để chăm lo cho con. Khối u trên đầu Hồng Nhung đã có từ lâu và ngày một to khi em lớn lên nhưng hai cha con lờ đi vì gia cảnh khó khăn, không tiền điều trị.

Hiện nay, Hồng Nhung là học sinh lớp 9, Trường THCS Lê Lợi. Nhiều năm liền, em đều đạt học sinh tiên tiến và được thầy cô đánh giá ngoan, chăm học. Việc điều trị bệnh khiến chuyện học hành bị gián đoạn, Hồng Nhung bộc bạch: “Những hôm trời nắng, em bị nhức đầu, không thể học bài được nhiều như mấy bạn khác. Dù vậy, em vẫn cố gắng hết sức”.

Hôm chúng tôi ghé thăm nhà ông Tâm, căn nhà lá đơn sơ, rộng chừng 30m2, nền đất, xung quanh che chắn tạm bợ. Khi trời mưa, nhà bị dột nhiều nơi. Ông Tâm kể: “Sáng sớm, con gái nấu cơm, còn tôi thì đi chạy xe, kiếm tiền mua con cá, mớ rau. Hôm vắng khách, không có tiền thì mua thiếu, khi nào có tiền sẽ trả sau”.  

Theo ông Tâm, các bác sĩ ở Bệnh viện Chợ Rẫy nói Hồng Nhung bị u xương sọ, cần phải phẫu thuật với chi chí khoảng 100 triệu đồng. Tập thể giáo viên, học sinh Trường THCS Lê Lợi, nơi Hồng Nhung đang theo học và một số cá nhân hảo tâm cũng đã quyên góp hỗ trợ em một phần chi phí điều trị bệnh. Ông Phạm Chí Tâm, Bí thư, Trưởng khu vực Bình Hòa B, cho biết: “Gia đình ông Tâm thuộc diện hộ cận nghèo. Đã vậy, cháu Hồng Nhung còn mắc bệnh quái ác. Để có đủ chi phí phẫu thuật cho cháu, gia đình cháu và địa phương kêu gọi sự chung tay, giúp sức của những tấm lòng nhân ái, giúp cháu có điều kiện chữa bệnh, duy trì sự sống”.

Bài, ảnh: CHẤN HƯNG

Chia sẻ bài viết