02/04/2024 - 08:15

Giữ vững khu vực “3 không” 

Với sự đồng lòng, chung sức của chính quyền, ban, ngành, đoàn thể và nhân dân trong đấu tranh hiệu quả với tội phạm và tệ nạn xã hội, nhiều năm liền, khu vực Trường Hòa, phường Trường Lạc, quận Ô Môn giữ vững danh hiệu “3 không” (không tội phạm, không ma túy và không mại dâm), góp phần đảm bảo ANTT trên địa bàn.

Ông Nguyễn Văn Nhứt, Bí thư Chi bộ, Trưởng khu vực Trường Hòa (bên trái) tuyên truyền, vận động người dân nâng cao ý thức tự quản, tự phòng và tự bảo vệ tài sản.

Khu vực Trường Hòa, phường Trường Lạc nằm dọc tuyến rạch Trà Luộc. Những năm qua, với phương châm Nhà nước và nhân dân cùng làm, nhiều tuyến lộ giao thông nông thôn được xây dựng, nâng cấp, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân giao thương. Bên cạnh đó, với sự vào cuộc của cán bộ địa phương, các phong trào, nhất là phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc được phát triển rộng khắp, tình hình trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn được giữ vững. Ông Nguyễn Thanh Tuấn, người dân địa phương, chia sẻ: “Được cán bộ địa phương tuyên truyền, nhận thức pháp luật của chúng tôi không ngừng nâng lên. Qua đó, bà con chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật, tích cực tham gia nhiều hoạt động, phong trào do địa phương phát động”.

Với phương châm phòng ngừa từ sớm, từ xa, nhiều năm qua, trên địa bàn khu vực không xảy ra vụ việc phức tạp, không có người dân vi phạm pháp luật. Các vụ việc tranh chấp, xích mích trong nội bộ nhân dân đều được các thành viên tổ hòa giải khu vực tiếp nhận, giải quyết theo hướng “thấu tình, đạt lý”. Anh Trần Văn T, người dân địa phương, cho biết: “Trước đây, tôi có xích mích, cự cãi với hộ dân trong xóm. Vụ việc được các thành viên tổ hòa giải khu vực kịp thời can thiệp, phân tích thiệt hơn. Qua đó, chúng tôi làm hòa, hóa giải mâu thuẫn, giữ gìn tình làng nghĩa xóm”. 

Theo ông Nguyễn Văn Nhứt, Bí thư Chi bộ, Trưởng khu vực Trường Hòa, xác định công tác bảo đảm ANTT là nhiệm vụ quan trọng nên từng cán bộ địa phương tập trung tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật; tuyên truyền các phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm, tệ nạn xã hội tới nhân dân thông qua các buổi họp dân, sinh hoạt chi bộ. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền đã góp phần nâng cao nhận thức, ý thức tự giác của người dân trong đấu tranh phòng, chống tội phạm. Bà con mạnh dạn cung cấp nhiều nguồn tin có giá trị, giúp lực lượng Công an phường điều tra, xử lý nhiều vụ việc liên quan đến ANTT ngay tại cơ sở. Từ đó, tình hình ANTT ở khu vực có nhiều chuyển biến tích cực, nhiều năm liền, khu vực được công nhận đạt chuẩn “3 không”.

Ông Nguyễn Minh Huy, Chủ tịch UBND phường Trường Lạc, cho biết: “Với sự đồng lòng, chung sức của chính quyền, ban, ngành, đoàn thể và nhân dân, tình hình ANTT trên địa bàn phường luôn đảm bảo. Phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc ở địa phương phát triển sâu rộng. Nhiều khu vực thực hiện tốt công tác giữ gìn ANTT, như Trường Hòa, Trường Hưng, Bình Lợi, Bình Yên… Ở khu vực Trường Hòa, Ban nhân dân khu vực đã tăng cường củng cố và phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng gia đình văn hóa, khu dân cư văn hóa, góp phần hoàn thành các nhiệm vụ chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, giữ vững an ninh quốc phòng ở địa phương”.

Bài, ảnh: HIỂN DƯƠNG

 

Chia sẻ bài viết