21/07/2021 - 07:27

Giữ thiện tâm “Trong vòng xoay tội ác” 

Những cái bẫy được giăng ra, ngụy tạo cho một âm mưu nguy hiểm bất chấp phải trả giá bằng nhiều mạng người. Liệu sự thật có được phơi bày và công lý có được thực thi? Phim dài 33 tập, phát sóng lúc 19h45 mỗi ngày trên kênh SCTV14.

Thiện (Khương Thịnh, trái) và Hoàng (Ngọc Thuận, phải) trong phim.

Đội trọng án vào cuộc điều tra cái chết của người mẫu Cindy bởi có nhiều điều bất thường. Thoạt nhìn, vụ án có vẻ như vì tình tiền, nhưng thực tế lại có nhiều ẩn khuất. Càng đi sâu điều tra, Thiện (Khương Thịnh) và Hoàng (Ngọc Thuận) càng nhận ra rằng đây là vụ án không đơn giản. Phía sau Cindy chính là ông bầu Thành Chơn - người dẫn dắt một đường dây cung cấp người đẹp cho các đại gia. Tuy nhiên, manh mối bị đứt đoạn khi Thành Chơn chết bất thường.

Tổ trọng án chuyển hướng điều tra và nhắm vào Nguyên - một đại gia nổi tiếng trong giới ăn chơi và hay qua lại với các người mẫu. Châu Giang - cô người mẫu đang là người tình của Nguyên có nhiều dấu hiệu bất thường. Trong khi đó, Châu Giang lại có mối quan hệ mật thiết với Thạch Thảo - người yêu của Hoàng. Cái chết đột ngột của Nguyên và Châu Giang khiến Thạch Thảo bị tình nghi dính líu đến vụ án. Hoàng phải đứng trước lựa chọn giữa tình cảm và lý trí. Còn Thiện cũng phải lựa chọn giữa an nguy của gia đình và đạo đức nghề nghiệp khi bị một thế lực ngầm nhiều lần tiếp cận, đe dọa.

Những âm mưu, tội ác bị thao túng bởi tình tiền và danh vọng được lật mở “Trong vòng xoay tội ác”. Từng cái bẫy được giăng ra để dẫn dụ mỗi người bước vào, lạc lối, sa ngã. Đó là những mặt trái trong hào quang, danh vọng. Phim cũng đề cập đến bản ngã của mỗi con người khi dần lộ ra trước lằn ranh thiện - ác, vốn rất mong manh. Tham vọng, quyền lực, lợi ích đã khiến nhiều người phải trả giá cho sai lầm của họ. “Trong vòng xoay tội ác” không chỉ phản ánh sự dũng cảm mưu trí của các chiến sĩ công an phải đối mặt với nhiều khó khăn, nguy hiểm trong hành trình thực thi công lý; mà còn đối mặt không ít thử thách, thậm chí hy sinh. Nhất là áp lực tinh thần khi phải chiến đấu với những kẻ trốn trong bóng tối và đấu tranh của bản thân trước những cám dỗ. Hành trình của Thiện hay Hoàng cũng là hành trình của những người chiến sĩ luôn phải đấu tranh lựa chọn giữa đạo đức nghề nghiệp hay an nguy của gia đình, người thân. Đó là cuộc chiến đòi hỏi người chiến sĩ phải luôn tỉnh táo và giữ vững thiện lương, thực thi công lý.

Diễn viên Khương Thịnh và Ngọc Thuận rất quen thuộc khán giả bởi đã tham gia nhiều phim truyền hình. Nhân vật Hoàng của Ngọc Thuận chính trực và kiên định với lý tưởng sự nghiệp của bản thân bao nhiêu thì nhân vật Thiện của Khương Thịnh mang đến cho người xem cảm giác rất đời thường. Thiện có mặt tối và cả mặt tốt tạo cho nhân vật có phần chính diện vừa phản diện.

BẢO LAM

Chia sẻ bài viết