12/07/2021 - 20:04

Giá nhiều loại rau củ và rau quả tăng 

Hiện nhiều loại rau, củ, quả trên địa bàn TP Cần Thơ sản xuất ra với số lượng dồi dào, người tiêu dùng không lo thiếu hàng. Trong ảnh: Thu hoạch dưa leo ở quận Thốt Nốt.

(CT) - Giá nhiều loại rau, củ, ở TP Cần Thơ và các tỉnh lân cận như Hậu Giang, An Giang… nông dân bán cho thương lái đã tăng ít nhất từ 1.000-5.000 đồng/kg so với cách nay hơn 1 tuần.

Hiện giá củ cải trắng, mướp hương, bí đao, bí đỏ, khổ qua, dưa leo, đậu bắp, đậu đũa, đậu cove... được nông dân bán cho tiểu thương từ 9.000-15.000 đồng/kg. Trong khi đó, giá bán lẻ các loại rau củ quả này tại nhiều chợ và điểm kinh doanh đang ở mức từ 18.000-30.000 đồng/kg. Nếu so với cách nay khoảng 1 tuần, hiện giá bán lẻ nhiều loại rau củ trên thị trường đã tăng gấp đôi.

TP Hồ Chí Minh và nhiều nơi thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19, người tiêu dùng đã tăng mua các loại rau củ quả vì những mặt hàng này có thể bảo quản để dùng lâu trong nhiều ngày, phù hợp với điều kiện hạn chế đi lại để phòng tránh dịch bệnh. Từ đó, đã tạo điều kiện cho các rau quả tăng giá. Trong đó, giá bán lẻ  nhiều loại rau củ đã tăng mạnh và ở mức cao so với giá bán của nông dân do ảnh hưởng bởi khâu vận chuyển và phân phối bán hàng gặp khó, làm tăng các chi phí phát sinh.

Dù có sự tăng giá nhưng nhìn chung nguồn cung các loại rau củ quả tại thị trường TP Cần Thơ vẫn rất dồi dào, đảm bảo đáp ứng nhu cầu tiêu dùng. Người dân không nên lo lắng đổ xô đi mua hàng quá nhiều, góp phần tạo nên tình trạng sốt giá ảo, cũng như mua rau, củ, quả dự trữ quá mức cần thiết, dẫn đến không sử dụng hết kịp thời, hàng bị hư gây lãng phí.

Tin, ảnh: KHÁNH TRUNG    

Chia sẻ bài viết