20/03/2024 - 16:34

Gặp gỡ doanh nghiệp Trung Quốc và doanh nghiệp tỉnh Sóc Trăng 

(CTO) - Ngày 20-3, UBND tỉnh Sóc Trăng phối hợp Tổng lãnh sự quán Trung Quốc tại TP Hồ Chí Minh tổ chức chương trình Gặp gỡ doanh nghiệp Trung Quốc và doanh nghiệp tỉnh Sóc Trăng. Tham dự chương trình có lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Sóc Trăng, Tổng Lãnh sự quán Trung Quốc tại TP Hồ Chí Minh, cùng khoảng 50 doanh nghiệp Trung Quốc và doanh nghiệp tiêu biểu của tỉnh Sóc Trăng.

Ông Trần Văn Lâu, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng, phát biểu.

Phát biểu tại buổi gặp gỡ, ông Trần Văn Lâu, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng, thông tin tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh Sóc Trăng. Tỉnh Sóc Trăng hội tụ nhiều yếu tố thuận lợi, có tiềm năng, lợi thế lớn để thu hút đầu tư phát triển kinh tế - xã hội, nhất là các ngành nông nghiệp công nghệ cao, cảng biển, logistics, công nghiệp chế biến, năng lượng tái tạo và du lịch...

Tỉnh Sóc Trăng có một số sản phẩm đặc trưng, nổi tiếng như hành tím Vĩnh Châu, gạo thơm ST25, trong đó thương hiệu gạo ST25 đạt giải gạo ngon nhất thế giới. Sóc Trăng có nhiều lễ hội, công trình kiến trúc độc đáo và những cù lao trù phú với vườn cây ăn trái, cùng hệ sinh thái rừng ngập mặn ven biển. Với 72km bờ biển, Sóc Trăng còn có lợi thế trong phát triển điện gió ngoài khơi. Đặc biệt, Cảng biển Trần Đề cùng với các tuyến cao tốc đường bộ, cầu Đại Ngãi… đang trong quá trình xây dựng, tạo nên mạng lưới giao thông đồng bộ, khơi thông dòng chảy tiêu thụ nông, thủy sản; tạo sức hút đầu tư các ngành nghề, lĩnh vực khác như: công nghiệp, xây dựng, thương mại - dịch vụ - du lịch, logistics... Theo quy hoạch đã được Thủ tướng phê duyệt, Sóc Trăng có định hướng phát triển trở thành cửa ngõ chính ra biển Đông của vùng ĐBSCL, là trung tâm đầu mối của vùng về nông nghiệp, công nghiệp, dịch vụ, logistics với trọng tâm là Cảng biển Trần Đề.

Quang cảnh chương trình gặp gỡ.

Tính đến nay, Sóc Trăng đã quy hoạch phát triển 10 khu công nghiệp với diện tích gần 5.000ha và 18 cụm công nghiệp với diện tích gần 1.000ha. Tỉnh cũng ưu tiên thu hút các ngành nông nghiệp công nghệ cao, nông nghiệp hữu cơ, sản xuất nông nghiệp kết hợp chế biến, chuỗi cung ứng và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp; tập trung kêu gọi doanh nghiệp đầu tư phát triển ngành nghề dịch vụ, thương mại chất lượng cao kết hợp với các dự án du lịch nhằm phát triển và hoạt động đồng bộ các dịch vụ du lịch, nghỉ dưỡng, giải trí…

Ông Trần Văn Lâu cho biết buổi gặp gỡ đã giúp tỉnh giới thiệu, tiềm năng, lợi thế và định hướng thu hút đầu tư đến các doanh nghiệp nghiên cứu, tìm kiếm cơ hội phát triển tại địa phương. Doanh nghiệp hai bên đã có cơ hội tiếp xúc, trao đổi ý kiến và thảo luận về những vấn đề quan trọng trong quá trình hợp tác kinh doanh. Đồng thời là cơ hội để các doanh nghiệp Sóc Trăng học hỏi kinh nghiệm và tìm kiếm cơ hội phát triển với đối tác mới. Doanh nghiệp hai bên đã nhìn nhận được tiềm năng hợp tác mà giữa hai bên có thể mang lại.

Với phương châm mến khách, thấu hiểu đối tác, mong muốn hợp tác phát triển bền vững, tỉnh Sóc Trăng luôn hoan nghênh chào đón, cam kết sát cánh, đồng hành và tạo mọi điều kiện thuận lợi để các nhà đầu tư, doanh nghiệp sản xuất kinh doanh đạt hiệu quả cao nhất trên địa bàn tỉnh.

“Nhân hội nghị hôm nay chúng ta đã gắn kết hơn nữa mối quan hệ hợp tác giữa Tổng Lãnh sự quán Trung Quốc với tỉnh Sóc Trăng; giữa Doanh nghiệp Trung Quốc tại TP Hồ Chí Minh với doanh nghiệp Sóc Trăng; góp phần thúc đẩy quan hệ hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc” - ông Trần Văn Lâu nhấn mạnh.

Tin, ảnh: DUY ANH

Chia sẻ bài viết