26/04/2020 - 07:59

Đội bóng đá nữ THCS - Thế mạnh mới của thể thao Thới Lai 

Dù còn khó khăn về kinh phí hoạt động, sân bãi tập luyện, nhưng hơn 4 năm kể từ khi thành lập, đội bóng đá nữ học sinh THCS huyện Thới Lai vẫn duy trì tập luyện thường xuyên, liên tục đạt thứ hạng cao ở các giải cấp thành phố.

HLV Nguyễn Thanh Bình và đội bóng đá nữ THCS huyện Thới Lai.

Từ năm 2016 đến nay, việc duy trì ổn định lực lượng gần 20 cầu thủ ở đội bóng đá nữ THCS Thới Lai đòi hỏi nỗ lực rất lớn. Huấn luyện viên (HLV) Nguyễn Thanh Bình cho biết: “Ban đầu, đội bóng chỉ có một nhóm học sinh nữ của các trường THCS trên địa bàn huyện yêu thích môn bóng đá, tập luyện để rèn luyện sức khỏe. Trong quá trình hướng dẫn, tôi phát hiện nhiều em có năng khiếu, thể chất tốt nên đã thành lập đội bóng chính thức, nhằm xây dựng lực lượng nòng cốt cho địa phương để tham dự các giải bóng đá học sinh nữ cấp thành phố. Trong mấy năm qua, đội bóng hoạt động bằng kinh phí tự túc. Huyện Thới Lai hiện chưa có sân vận động cũng như sân cỏ tự nhiên dành cho bóng đá nên đội phải thuê sân cỏ nhân tạo để tập. Tiền thuê mướn sân bãi, nước uống cho đội do thầy trò cùng nhau đóng góp”. Trong đội có nhiều học sinh hoàn cảnh khó khăn, việc đóng góp chi phí cũng là vấn đề. Do đó đội tranh thủ vận động mạnh thường quân hỗ trợ trang phục, bóng để tập luyện, động viên tinh thần các em.

Dù còn khó khăn, nhưng đội bóng học sinh vẫn tích cực tập luyện, thường xuyên thi đấu giao hữu với các đội bóng ở các quận, huyện lân cận, duy trì ổn định số lượng đội gần 20 thành viên trong nhiều năm qua. Trong đội bóng, một nửa số vận động viên (VĐV) đã gắn bó trên sân cỏ từ lúc thành lập đến nay, nhiều VĐV “hết tuổi THCS” vẫn thường đến sân tập, tạo nên sự gắn kết cho đội bóng. Cùng tập luyện, thi đấu hết mình với tinh thần đồng đội và gắn bó, nên 2 năm liên tiếp 2018, 2019 đội bóng nữ THCS Thới Lai đều lọt vào tốp 3 Giải vô địch Bóng đá học sinh nữ THCS cấp thành phố. Năm ngoái, cầu thủ trẻ Nguyễn Kim Ngân còn được gọi tập trung vào đội bóng U19 nữ TP Hồ Chí Minh, mà theo HLV Nguyễn Thanh Bình, niềm vui này được xem là nguồn động lực cho lứa đàn em trong đội phấn đấu. Mục tiêu năm 2020 của bóng đá nữ THCS Thới Lai là đạt thứ hạng cao nhất ở sân chơi cấp thành phố sắp tới...

Thới Lai là một trong những địa phương có phong trào bóng đá học sinh nam phát triển mạnh. Ở các giải bóng đá học sinh cấp thành phố và các kỳ Hội khỏe Phù Đổng, các đội bóng của Thới Lai thi đấu ấn tượng, thường xuyên nằm trong tốp 3 hạng đầu, có nhiều cầu thủ đoạt danh hiệu cá nhân. Huyện Thới Lai cũng thường xuyên có VĐV trúng tuyển trong các đợt tuyển chọn VĐV bóng đá cho các tuyến U của thành phố.

Cùng với bóng đá học sinh nam, phong trào tập luyện bóng đá học sinh nữ đang từng bước phát triển ở Thới Lai. Nếu duy trì ổn định hoạt động thì đây sẽ là thế mạnh mới của thể thao huyện, góp phần giúp phong trào thể thao trong học sinh thêm phong phú, giúp nâng thành tích chung cho bóng đá học đường nói riêng và thể thao địa phương nói chung trong thời gian tới. Bên cạnh đó, còn góp phần khơi dậy phong trào tập luyện bóng đá học sinh nữ ở địa phương khác.

Bài, ảnh: Xuân Thanh

Chia sẻ bài viết