02/11/2017 - 21:41

Điều chỉnh thời gian đèn tín hiệu giao thông tại nút giao IC3 

Qua phản ánh của người dân về tình trạng mất an toàn giao thông (ATGT) tại nút giao IC3 đường dẫn cầu Cần Thơ (hướng Cần Thơ về  Cảng Cái Cui) và hướng từ quốc lộ 1A vào đường Quang Trung, thuộc phường Hưng Phú, quận Cái Răng, chiều 31-10-2017, bà Trần Thị Xuân, Phó trưởng Ban ATGT TP Cần Thơ, chủ trì phối hợp với công an quận Cái Răng, Công ty Cổ phần quản lý cầu Cần Thơ đến kiểm tra, khảo sát thực tế và đề xuất giải pháp khắc phục.

Chốt đèn tín hiệu giao thông hướng từ quốc lộ 1A vào đường Quang Trung lưu lượng phương tiện rất đông, thường gây ùn ứ giao thông. 

Ngày 10-8-2017, Ban ATGT TP Cần Thơ đã chủ trì phối hợp với các ngành hữu quan thành phố thống nhất điều chỉnh thời gian đèn giao thông tại nút giao trên IC3. Cụ thể, hướng trung tâm TP Cần Thơ đi Cảng Cái Cui điều chỉnh đèn xanh từ 21 giây lên 39 giây; giữ nguyên thời gian đèn đỏ là 26 giây. Hướng Cảng Cái Cui đi trung tâm TP Cần Thơ, điều chỉnh thời gian đèn tín hiệu xanh là 16 giây lên 30 giây; từ 31 giây đèn đỏ lên 34 giây. Hướng Cái Răng đi trung tâm thành phố điều chỉnh thời gian tín hiệu đèn xanh từ 20 giây xuống còn 19 giây và điều chỉnh đèn đỏ từ 27 giây lên 45 giây. Đồng thời, đề nghị Chi Cục Quản lý đường bộ IV.7 và Công ty Cổ phần cầu Cần Thơ sớm có kế hoạch thay thế hệ thống đèn tín hiệu hiện hữu bằng hệ thống đèn tín hiệu 3 pha để tổ chức giao thông tại nút giao nêu trên được hợp lý. Tuy nhiên tình trạng mất ATGT vẫn chưa được khắc phục.

Qua kiểm tra thực tế, tại chốt đèn tín hiệu giao thông hướng từ quốc lộ 1A - đường Quang Trung thời gian chờ đèn xanh, đỏ, vàng đều là 34 giây đồng nhau, do đèn đếm ngược bị hư nên dễ gây xung đột giao thông. Ông Lê Văn Dương, Phó Giám đốc Công ty Cổ phần quản lý cầu Cần Thơ, cho biết: “Tại hai chốt đèn tín hiệu giao thông này có trục điện khác nhau nên khi điều chỉnh thời gian lệch giờ xong, nếu cúp điện thì hai trục điện tự động trở lại ban đầu. Do đó, đề nghị ngành chức năng TP Cần Thơ đầu tư kinh phí hợp nhất hai trục điện và nâng công suất điện ở đây lên”.

Qua khảo sát, các đại biểu thống nhất giải pháp trước mắt là hợp nhất và nâng cấp công suất điện tại hai trục điện trên; sửa chữa đèn đếm ngược đã bị hư và lắp biển báo mô tô được phép rẽ phải khi đèn đỏ...

Bài, ảnh: TRẦN VŨ TRỌNG  

Chia sẻ bài viết