02/11/2017 - 09:22

Rèn kỹ năng khi tham gia giao thông 

Nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền về an toàn giao thông (ATGT), hưởng ứng Năm ATGT, Ban Thường vụ (BTV) Quận đoàn Thốt Nốt đã chỉ đạo Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam quận tổ chức Hội trại “Kỹ năng – An toàn giao thông năm 2017” với sự tham dự của trên 2.000 đoàn viên thanh niên (ĐVTN), học sinh. Bên cạnh các hoạt động như: thi lều trại, các trò chơi dân gian, giao lưu văn nghệ..., Ban tổ chức còn tổ chức nhiều nội dung liên quan đến tuyên truyền về đảm bảo ATGT, như: triển khai một số nội dung về Luật Giao thông đường bộ (GTĐB), văn hóa ứng xử khi tham gia giao thông, tập huấn kỹ năng lái xe an toàn và thực hành lái xe an toàn. Đoàn viên Đinh Văn Nhí, 18 tuổi, ở phường Trung Nhứt, chia sẻ: “Chương trình đã giúp tôi có thêm kỹ năng lái xe trên những đoạn đường nguy hiểm, lái xe khi thời tiết xấu… Tôi cũng biết thêm những kiến thức, kỹ năng hỗ trợ khi gặp người bị tai nạn giao thông”.

Đoàn viên thanh niên thực hành lái xe an toàn. Ảnh: CTV

Theo anh Chung Khánh Nghị, Bí thư Quận đoàn, việc tuyên truyền phổ biến pháp luật về trật tự ATGT góp phần nâng cao nhận thức cho ĐVTN, học sinh trên địa bàn quận. Trong đó, ban tổ chức hội trại chú trọng huấn luyện kỹ năng khi tham gia giao thông, nhất là trang bị các kiến thức, kỹ năng cho ĐVTN khi xảy ra va chạm giao thông. Cụ thể nếu có va chạm giao thông với người đi đường, không phải tai nạn nghiêm trọng thì cần bình tĩnh và nên làm một số thao tác lái xe an toàn, như: bật đèn xin đường, tấp xe vào lề phải, kéo thắng tay… Nếu quan sát thấy người bị va chạm bị thương tích thì cần tri hô, nhờ người dìu nạn nhân vào trong lề đường. Đồng thời đề nghị được đưa người bị va chạm đi cấp cứu chứ không tranh cãi về lỗi. Nếu xảy ra tranh chấp, phải báo ngay cho công an địa phương để được giải quyết kịp thời.

Thời gian qua, Quận đoàn thường xuyên phối hợp cùng Công an quận tổ chức các đợt ra quân lập lại trật tự kỷ cương đô thị, đứng chốt ATGT, vận động người dân đăng ký không lấn chiếm hành lang lộ giới... Trong đó, BTV Quận đoàn chỉ đạo Đoàn các phường Trung Kiên, Thuận An tổ chức đứng chốt tuyên truyền và điều tiết giao thông tại các tuyến đường Nguyễn Trọng Quyền, Nguyễn Thị Lưu vào giờ cao điểm đông phương tiện giao thông vào các ngày thứ 3,5,7. “Thời gian tới, BTV Quận đoàn tổ chức và tham gia có hiệu quả các cuộc thi về pháp  luật  giao  thông để nâng cao hiệu quả tuyên  truyền, giáo dục ĐVTN, học sinh như: thi tìm hiểu kiến thức, sân khấu hóa tìm hiểu Luật GTĐB gắn với các đối tượng cụ thể là cán bộ, ĐVTN. Đồng thời tổ chức các cuộc thi lái xe giỏi, an toàn trong các cơ sở Đoàn – Hội cũng như chỉ đạo tổ chức liên hoan các câu lạc bộ, tổ, đội tuyên truyền về ATGT”- anh Chung Khánh Nghị nói.

CHUNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết