12/12/2023 - 06:03

Diễn đàn Khởi nghiệp và Đổi mới sáng tạo vùng ĐBSCL “mở nút thắt” cho hệ sinh thái đổi mới sáng tạo 

(CT) - Trong khuôn khổ Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (ĐMST) TP Cần Thơ năm 2023 - TECHFEST CANTHO 2023 diễn ra trong 2 ngày 12 và 13-12, Sở Khoa học và Công nghệ TP Cần Thơ phối hợp với Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp khoa học và công nghệ (thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ), Trường Đại học Cần Thơ tổ chức diễn đàn Khởi nghiệp và ĐMST vùng ĐBSCL - Lần 4 với chủ đề: “Đại học - Nút mở cho hệ sinh thái ĐMST vùng ĐBSCL”.

Sinh viên Trường Đại học Nam Cần Thơ (DNC) tham dự lớp tập huấn về khởi nghiệp ĐMST do Sở Khoa học và Công nghệ phối hợp DNC tổ chức gần đây.

Sự kiện nhằm thúc đẩy sự phát triển hệ sinh thái ĐMST tại TP Cần Thơ nói riêng và vùng ĐBSCL nói chung; xây dựng bức tranh rõ nét hơn về vai trò của các viện, trường đại học vùng ĐBSCL trong hệ sinh thái ĐMST của vùng. Theo đó, các bài tham luận tại diễn đàn tập trung vào các nội dung: vai trò của đại học trong hệ sinh thái khởi nghiệp và ĐMST; một số vấn đề về đào tạo khởi nghiệp sáng tạo trong sinh viên; hiện trạng chuyển giao công nghệ và hình thành các doanh nghiệp công nghệ; thúc đẩy phát triển thị trường khoa học công nghệ và ĐMST trong trường đại học.

Ngoài ra, trong khuôn khổ sự kiện diễn ra tọa đàm “Khơi dòng, tạo vốn thúc đẩy hệ sinh thái ĐMST vùng ĐBSCL” với sự tham gia của đầy đủ các chủ thể trong hệ sinh thái từ chính sách, vốn, hạ tầng, nguồn nhân lực, kết nối tương tác trực tiếp và sự đóng góp ý kiến của doanh nghiệp, trường đại học vùng ĐBSCL sẽ đưa ra các giải pháp về nguồn nhân lực cho ĐMST. Đồng thời,  đề xuất giải pháp tăng cường thu hút, đa dạng hóa các nguồn lực tài chính hỗ trợ khởi nghiệp từ nhiều nguồn khác nhau; sáng kiến phát triển chuyên gia dẫn dắt khởi nghiệp sáng tạo ở địa phương gắn với ĐMST mở từ trường đại học, SMEs, tập đoàn…

Dịp này, Mạng lưới liên kết phát triển các tổ hợp khởi nghiệp và ĐMST trong các trường đại học, cao đẳng vùng ĐBSCL (gọi tắt là Mạng lưới MKEI) cũng chính thức ra mắt. MKEI hoạt động với mục tiêu gắn kết, tăng cường hợp tác chặt chẽ giữa các tổ chức có cùng chức năng, nhiệm vụ hỗ trợ, thúc đẩy ĐMST và khởi nghiệp trong các trường đại học, cao đẳng để thực hiện các hoạt động ĐMST trong đào tạo, nghiên cứu, chuyển giao công nghệ và phát triển năng lực toàn diện cho cơ sở giáo dục và đào tạo.

Tin, ảnh: QUẾ LIM

Chia sẻ bài viết