13/05/2019 - 19:54

Đề xuất phương án cải tạo 4 nút giao thông trọng điểm trung tâm TP Cần Thơ 

Ông Lê Tiến Dũng, Giám đốc Sở Giao thông vận tải (GTVT) TP Cần Thơ vừa chủ trì, phối hợp với các ngành hữu quan thành phố và Công ty Cổ phần tư vấn thiết kế GTVT phía Nam bàn phương án cải tạo 4 nút giao thông trọng điểm khu vực trung tâm TP Cần Thơ: nút giao đường 3 Tháng 2 - đường Nguyễn Văn Linh; nút giao đường Mậu Thân - đường Trần Hưng Đạo; nút giao đường Võ Văn Kiệt- đường Nguyễn Văn Cừ và nút giao đường Nguyễn Văn Linh- đường 30 Tháng 4. 

Tình trạng ùn tắc giao thông giờ cao điểm tại nút giao thông đường 3 Tháng 2 –Nguyễn Văn Linh.

Thời gian qua, Sở GTVT đã phối hợp với Ban An toàn giao thông (ATGT) TP Cần Thơ, Công an thành phố và UBND quận Ninh Kiều triển khai nhiều giải pháp nhằm hạn chế ùn tắc giao thông tại các nút giao thông nêu trên. Cụ thể, tại nút giao đường Nguyễn Văn Linh - đường 30 Tháng 4 và nút giao đường Võ Văn Kiệt - đường Nguyễn Văn Cừ, đã tháo dỡ vòng xoay, điều tiết giao thông bằng đèn tín hiệu có bố trí lệch pha đèn, thảm bê tông nhựa mặt đường, bố trí lại dải phân cách, làn đường; nút giao đường Nguyễn Văn Linh - đường 3 Tháng 2, điều tiết giao thông bằng đèn tín hiệu, có bố trí lệch pha đèn; tại nút giao đường Mậu Thân - đường Trần Hưng Đạo, lắp đặt lại hệ thống tín hiệu có bố trí lệch pha đèn, mở rộng góc giao đường Trần Hưng Đạo rẽ phải về đường Mậu Thân... Tuy nhiên, các giải pháp trên chỉ mang tính tạm thời. Với tốc độ gia tăng phương tiện cá nhân như hiện nay, nguy cơ ùn tắc giao thông trong năm 2019 và những năm tiếp theo ở những nút giao này là không tránh khỏi...

Ông Hoàng Đức Thành, Phó Giám đốc Công ty Cổ phần tư vấn thiết kế GTVT phía Nam đề xuất phương án xây cầu vượt hoặc xây hầm chui để cải tạo 4 nút giao thông trên. Qua bàn thảo, đại biểu thống nhất chọn phương án xây cầu vượt và ưu tiên triển khai trước tại nút giao đường Nguyễn Văn Linh - đường 3 Tháng 2 và nút giao đường Mậu Thân - đường Trần Hưng Đạo trong giai đoạn 2019-2020. Hai nút giao còn lại đưa vào vốn trung hạn giai đoạn 2021-2025. Đồng thời, yêu cầu đơn vị tư vấn tách riêng chi phí xây cầu vượt và chi phí xây hầm chui; thẩm tra lại tình hình ATGT tại các nút giao trên, đánh giá yếu tố, nguyên nhân thực trạng và có hướng đề xuất giải pháp...

Bài, ảnh: XUÂN ĐÀO 

Chia sẻ bài viết