19/09/2016 - 09:08

Nhịp cầu dân cử

Đề nghị thường xuyên kiểm tra an toàn giao thông đường thủy

Cử tri huyện Cờ Đỏ đề nghị lắp đèn chiếu sáng và hệ thống đèn tín hiệu giao thông tại các điểm giao giữa Quốc lộ 91 với đường vào Nông trường Sông Hậu. Đồng thời, thường xuyên kiểm tra an toàn giao thông đường thủy trên tuyến sông Thốt Nốt và khắc phục tình trạng một số cột mốc, biển báo, biển chỉ dẫn giao thông trên tuyến Bốn Tổng – Một Ngàn chưa rõ ràng, gây khó khăn cho người tham gia giao thông. Nội dung trả lời của Sở Giao thông vận tải thành phố như sau:

- Về đề nghị lắp đèn chiếu sáng và hệ thống đèn tín hiệu giao thông tại các điểm giao giữa Quốc lộ 91 với đường vào Nông trường Sông Hậu:

+ Đèn chiếu sáng: Quốc lộ 91 do Trung ương quản lý, đường vào Nông trường Sông Hậu do UBND huyện Cờ Đỏ quản lý. Sở Giao thông vận tải sẽ kiến nghị 2 đơn vị trên sớm gắn đèn chiếu sáng để bảo đảm an toàn giao thông. Theo báo cáo của phòng Kinh tế Hạ tầng UBND huyện Cờ Đỏ đã có kế hoạch đầu tư trung hạn để lắp đặt đèn chiếu sáng giai đoạn 2016 -2020.

+ Đèn tín hiệu giao thông: Việc đề nghị lắp đèn tín hiệu giao thông, Sở sẽ chỉ đạo các phòng nghiệp vụ, phối hợp với các đơn vị cơ quan liên quan khảo sát thực tế để có phương án bảo đảm an toàn giao thông phù hợp tại nút giao này. Hiện tại nút giao này đã có 2 biển báo đường giao nhau và 1 biển báo giao với đường ưu tiên.

- Về việc kiểm tra an toàn giao thông đường thủy trên các tuyến sông Thốt Nốt:

Sở Giao thông vận tải xin ghi nhận ý kiến kiến nghị của bà con cử tri. Đồng thời, sẽ sớm chỉ đạo lực lượng thanh tra giao thông phối hợp tăng cường tuần tra kiểm soát thường xuyên và xử phạt nghiêm minh nếu có vi phạm.

- Về việc khắc phục tình trạng một số cột mốc, biển báo, biển chỉ dẫn giao thông, tên cầu trên tuyến Bốn Tổng - Một Ngàn chưa rõ ràng:

Ngày 6 và 7-7-2016 các phòng chuyên môn nghiệp vụ của Sở đã phối hợp với Cảnh sát giao thông thành phố và Ban An toàn giao thông thành phố khảo sát các bất cập về biển báo, an toàn giao thông tất cả các đường trên TP. Cần Thơ trong đó có tuyến Bốn Tổng - Một Ngàn (Đường tỉnh 919) và sẽ có kế hoạch khắc phục.

Chia sẻ bài viết