14/12/2014 - 16:43

Nhịp cầu dân cử

Đề nghị thực hiện các biện pháp đảm bảo môi trường ở các điểm tập kết rác

Cử tri quận Ninh Kiều đề nghị thực hiện các biện pháp đảm bảo môi trường ở các điểm tập kết rác ở đường Mậu Thân. Nội dung trả lời của Công ty TNHH MTV Công trình đô thị TP Cần Thơ, như sau:

Trên địa bàn quận Ninh Kiều chỉ có 2 trạm trung chuyển rác hợp vệ sinh: trạm 71 Trần Phú và hẻm 190 đường 30/4. Tuy nhiên, chỉ có trạm 71 Trần Phú vận hành. Được sự cho phép của UBND quận Ninh Kiều, thời gian qua Công ty tạm sử dụng một số điểm tập kết ngoài đường để chuyển rác từ xe kéo tay lên xe lớn chuyển đi đổ ở bãi rác. Hiện tại, phần lớn các điểm tập kết tập trung tại các cơ quan nhà nước như trường học, cơ quan,…

Việc quản lý, vận hành các điểm tập kết tạm này được thực hiện theo quy trình, như sau:

Công ty bố trí các phương tiện kín (có nắp đậy, val khóa nước) và các xe cải tiến có đậy bạt để công nhân thực hiện thu gom rác trong dân theo các tuyến đường được phân công. Sau khi các xe rác đẩy được chuyển đến các điểm tập kết đậu sát lề đường và có đặt biển báo an toàn giao thông. Trong thời gian chờ đợi xe lớn đến lấy rác được phun xịt chế phẩm khử mùi,… Đến giờ theo quy định, các xe ép lớn sẽ đến các điểm tập kết để nhận rác.

Kết thúc mỗi ngày tại các điểm tập kết này được phun xịt rửa (có pha chế phẩm khử mùi) không để nước rác ứ đọng trên mặt đường.

Ngoài ra, Công ty thường xuyên khảo sát, kiểm tra lại tất cả các điểm tập kết rác tạm trên các tuyến đường, nếu hư đề xuất giặm vá không để nước ứ đọng; đồng thời, thường xuyên kiểm tra các phương tiện chuyên dùng hoạt động, tránh rơi vãi nước, rác trên đường.

Đối với các điểm trung chuyển rác theo phản ánh trên đường Mậu Thân, Công ty thường xuyên kiểm tra và vệ sinh sạch sẽ trước, trong và sau mỗi ngày công tác. Tuy nhiên, do là các điểm này nằm ngoài đường vì vậy không đảm bảo xử lý triệt để được mùi hôi.

Nhân đây, chân thành cảm ơn quý cử tri đã có những phản ánh thiết thực các mặt công tác có liên quan đến đơn vị. Công ty cam kết sẽ cố gắng khắc phục những hạn chế nêu trên trong khả năng có thể để hạn chế ô nhiễm gây ra cho cộng đồng trên nền tảng khó khăn chung của thành phố.

Chia sẻ bài viết