17/10/2014 - 21:56

Nhịp cầu dân cử

Đề nghị quan tâm xây dựng sản phẩm du lịch đặc trưng

Cử tri đề nghị thành phố cần quan tâm xây dựng sản phẩm du lịch để tạo ấn trượng và thu hút du khách. Nội dung trả lời của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) TP Cần Thơ, như sau:

- Sở VHTTDL tập trung chỉ đạo phát triển các loại hình du lịch đặc trưng của thành phố, đã tạo được sự hấp dẫn khách, đặc biệt là du lịch sông nước – miệt vườn; khuyến khích và tạo điều kiện cho các hộ dân làm du lịch Homestay. Đồng thời, làm việc với Ngân hàng Chính sách Xã hội cho các hộ dân vay vốn ưu đãi để phát triển du lịch; đề nghị Dự án EU tổ chức các lớp tập huấn làm du lịch cho các hộ dân nhằm nâng cao chất lượng phục vụ khách.

- Tổ chức khảo sát rạch Cái Sơn để có biện pháp khai thông tuyến du lịch đường thủy từ chợ nổi Cái Răng đến Đình Bình Thủy.

- Khảo sát một số điểm du lịch mới tại huyện Phong Điền và quận Ninh Kiều: Vàm Xáng, Mười Cương, Giàn Gừa, Út Dzách, Sáu Hoài..., xây dựng tài liệu thông tin, tuyên truyền, tổ chức họp các doanh nghiệp lữ hành để giới thiệu một số tour du lịch mới trên cơ sở những điểm du lịch mới.

- Sở VHTTDL đã chỉ đạo quận Thốt Nốt xây dựng đề án nâng cấp và phát triển Vườn cò Bằng Lăng; quận Cái Răng xây dựng đề án cải tạo và nâng cấp Chợ nổi Cái Răng, giai đoạn 2014-2016; quận Bình Thủy xây dựng kế hoạch phát triển các di tích để phát triển du lịch...

Được biết, trong Đề án phát triển sản phẩm du lịch đặc thù vùng ĐBSCL, Bộ VHTTDL đã chọn Chợ nổi Cái Răng là sản phẩm du lịch đặc thù của vùng.

- Ngoài ra, để tạo điểm nhấn cho du lịch Cần Thơ, Sở đang triển khai thực những công trình nghệ thuật, như: trang trí đèn nghệ thuật cầu Cần Thơ, xây dựng vườn tượng tại công viên Ninh Kiều, mời gọi đầu tư xây dựng khu du lịch lớn tại các cồn dọc sông Hậu, nhằm tạo điểm nhấn, thu hút khách du lịch.

- Trong thời gian tới, Sở VHTTDL sẽ tập trung xây dựng đề án phát triển du lịch đường sông nhằm phát huy tối đa lợi thế du lịch sông nước miệt vườn, thu hút du khách. Song song đó, Sở quan tâm xây dựng môi trường du lịch, tạo cảnh quan xanh - sạch - đẹp, đảm bảo an ninh, an toàn tuyệt đối cho du khách; chú trọng công tác tuyên truyền quảng bá du lịch. Đồng thời, tham gia các sự kiện, hội chợ trong và ngoài nước để quảng bá hình ảnh du lịch Cần Thơ đến đông đảo du khách trong và ngoài nước.

Chia sẻ bài viết