07/05/2015 - 10:05

Nhịp cầu dân cử

Đề nghị cung cấp nước sạch cho người dân sử dụng

Cử tri phường Hưng Phú, quận Cái Răng phản ánh tình trạng nước sinh hoạt tại Khu vực 9 và 10 (khu vực bờ kè sông Cần Thơ, phường Hưng Phú) không đảm bảo. Người dân đã kiến nghị nhiều lần nhưng chưa được khắc phục, đề nghị cơ quan chức năng quan tâm xử lý vấn đề trên. Nội dung trả lời của Sở Xây dựng thành phố, như sau:

Hiện nay, khu vực này chưa có đường ống cấp nước đô thị của Công ty Trách nhiệm hữu hạn một thành viên Cấp thoát nước Cần Thơ đi qua. Người dân đang sử dụng từ nước sông, nước giếng. Sở Xây dựng đã liên hệ với Công ty Trách nhiệm hữu hạn một thành viên Cấp thoát nước Cần Thơ (là đơn vị cung cấp nước sạch cho khu vực phường Hưng Phú) để biết về kế hoạch đầu tư đường ống cấp nước cho khu vực nêu trên.

Trên cơ sở đó, Sở Xây dựng tổng hợp và báo cáo như sau:

- Cử tri phản ánh tình trạng nước sinh hoạt tại khu vực 9 và 10 phường Hưng Phú, quận Cái Răng không đảm bảo là chưa rõ vì đến hiện nay hai khu vực trên đều chưa có ống cấp nước của Công ty do trong phạm vi dự án bờ kè sông Cần Thơ nên Công ty chưa thể mở rộng mạng lưới cấp nước tại đây.

- Riêng tại khu vực 9, phường Hưng Phú, Công ty đang triển khai lắp đặt tuyến ống cấp nước, sau khi địa phương đã thực hiện xong quy hoạch Bờ kè sông. Công trình đã hoàn thành và đưa vào sử dụng. Theo đó, khoảng tháng 5 đến tháng 6 năm 2015 là người dân khu vực 9, phường Hưng Phú, quận Cái Răng có nước sạch sử dụng.

Ngoài ra, Sở Xây dựng đang phối hợp với UBND quận Cái Răng và Công ty Trách nhiệm hữu hạn một thành viên Cấp thoát nước Cần Thơ khảo sát, mở rộng mạng lưới đường ống cấp nước cho người dân tại khu vực phường Hưng Phú để đáp ứng nhu cầu dùng nước của người dân.

Chia sẻ bài viết