29/08/2019 - 08:50

Đẩy mạnh tuyên truyền pháp luật giao thông trong học đường 

Tại Cần Thơ, nhiều năm qua, công tác tuyên truyền giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông (TTATGT) cho học sinh luôn được chú trọng thực hiện. Qua đó, các em có thêm kiến thức, kỹ năng phòng, tránh tai nạn và xây dựng văn hóa tham gia giao thông văn minh, an toàn.

Phụ huynh và học sinh Trường Trường Tiểu học Trần Quốc Toản chấp hành tốt việc đội MBH khi cho trẻ đến trường.

Từ đầu năm đến nay, Sở Giáo dục và Đào tạo TP Cần Thơ ban hành nhiều công văn về tăng cường công tác đảm bảo ATGT, an ninh trật tự, an toàn trường học, phòng, chống tai nạn thương tích tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố… Các trường học tích cực giảng dạy, lồng ghép giáo dục ATGT trong các tiết học, giờ ngoại khóa; phát động các cuộc thi… được phụ huynh, học sinh tham gia, ủng hộ. Đồng thời thông qua Ban đại diện cha mẹ học sinh, nhà trường và giáo viên thường xuyên nhắc nhở, giáo dục học sinh tự giác chấp hành quy tắc giao thông, đội mũ bảo hiểm (MBH) khi ngồi trên xe môtô, xe gắn máy, xe đạp điện, không điều khiển xe gắn máy khi chưa đủ tuổi hoặc không có giấy phép lái xe.

Cô Nguyễn Thụy Nhã Trúc, Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Trần Quốc Toản, cho biết: “Xác định tuyên truyền pháp luật về giao thông có ý nghĩa quan trọng nên ngay từ đầu năm học, Ban Giám hiệu triển khai nhiều hoạt động liên quan như tuyên truyền trong các buổi sinh hoạt đầu tuần, hướng dẫn học sinh đội MBH đúng cách, cho phụ huynh ký cam kết với nhà trường thực hiện việc chấp hành nghiêm quy định về TTATGT. Giáo viên chủ nhiệm, cô bảo mẫu thường xuyên nhắc nhở học sinh đội MBH khi đến trường, mỗi lớp học có bố trí nơi để mũ cho các cháu”. Vào giờ phụ huynh đưa rước con, trường có bố trí người giám sát, nhắc nhở các trường hợp không đội MBH, đồng thời nhắc nhở hằng ngày trên hệ thống loa phát thanh của nhà trường. Nhiều năm qua, trường còn phối hợp tổ chức tặng MBH cho học sinh lớp 1…

Chị Xuân Đào, phụ huynh bé Minh Hào, lớp 1 Trường Tiểu học Trần Quốc Toản, chia sẻ: “Hiểu ích lợi của việc đội MBH nên tôi tập con đội từ lúc học mầm non. Đồng thời trong quá trình lưu thông trên đường, tôi hay nhắc con từ những việc nhỏ như không vượt đèn đỏ, không phóng nhanh vượt ẩu, giúp con nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ, đảm bảo an toàn cho bản thân”.

Cũng như các trường học khác trên địa bàn thành phố, Trường Tiểu học Trần Quốc Toản thường xuyên phối hợp chính quyền địa phương thực hiện các giải pháp bảo đảm TTATGT ở khu vực trước cổng trường, không để xảy ra tình trạng ùn tắc, mất an toàn giao thông vào giờ cao điểm...

Có thể nói, việc đưa nội dung giáo dục pháp luật về TTATGT vào trường học, đặc biệt ở khối tiểu học là hoạt động thiết thực, ý nghĩa. Trên cơ sở nhận thức đầy đủ, sâu sắc về pháp luật từ nhỏ, các em sẽ có ý thức tự giác, tôn trọng và chấp hành nghiêm quy định, góp phần đảm bảo ATGT, giảm thiểu tai nạn.

Bài, ảnh: KIỀU CHINH

Chia sẻ bài viết