25/03/2020 - 10:01

Đẩy mạnh tuyên truyền an toàn giao thông trong hội viên, phụ nữ 

Ban Thường vụ Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) TP Cần Thơ vừa triển khai kế hoạch tuyên truyền Năm An toàn giao thông (ATGT) 2020, nhằm nâng cao nhận thức và ý thức tự giác chấp hành pháp luật về giao thông của hội viên, phụ nữ; xây dựng nếp sống văn hóa của phụ nữ khi tham gia giao thông, coi đây là nhiệm vụ trọng tâm trong công tác giáo dục của Hội.

Hội viên, phụ nữ tham khảo tài liệu tuyên truyền về trật tự ATGT.

Theo đó, các cấp Hội không ngừng đổi mới và nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về trật tự ATGT với nhiều hình thức đa dạng, phong phú phù hợp với từng đối tượng phụ nữ trong việc thực hiện pháp luật về ATGT; các tiêu chí văn hóa khi tham gia giao thông. Thông qua các diễn đàn, hội thảo, giao lưu gắn với các buổi sinh hoạt định kỳ của chi tổ Hội, câu lạc bộ (CLB), tập trung tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ, Luật Giao thông đường thủy nội địa, Nghị định 100 của Chính phủ về xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt, Luật Phòng, chống tác hại rượu, bia... Các hình thức tuyên truyền: phát tờ rơi, tổ chức các cuộc thi tìm hiểu, sân khấu hóa, xây dựng các chuyên mục về ATGT trên wesbite Thành hội,... Các quận, huyện và đơn vị trực thuộc ký cam kết thực hiện ATGT.

Các cấp Hội LHPN tiếp tục phát huy hiệu quả hoạt động của những mô hình: “Phụ nữ lên tiếng uống có trách nhiệm thực hiện ATGT”, “An toàn cho phụ nữ khi tham gia giao thông”, “Phụ nữ không lấn chiếm lòng đường, vỉa hè, hành lang giao thông để buôn bán họp chợ, phơi nông sản gây ách tắc và tai nạn giao thông”, “Gia đình hội viên cam kết đội mũ bảo hiểm cho trẻ em khi tham gia giao thông - vì sự an toàn của trẻ”, “Phụ nữ với văn hóa giao thông”, “Phụ nữ nói không với tai nạn giao thông”…

Bà Lê Thị Thúy Hằng, Phó Chủ tịch Hội LHPN TP Cần Thơ, cho biết: “Ban Thường vụ Hội LHPN thành phố giao Ban Gia đình xã hội - kinh tế xây dựng kế hoạch tuyên truyền thực hiện Năm ATGT 2020 triển khai trong hệ thống Hội; phối hợp với Ban ATGT thành phố triển khai hiệu quả kế hoạch tuyên truyền các quy định của pháp luật về ATGT từ nay đến cuối năm 2020. Hội LHPN các quận, huyện và đơn vị tương đương xây dựng kế hoạch tuyên truyền tổ chức và lồng ghép các hoạt động của địa phương; chủ động phối hợp và tranh thủ nguồn lực hỗ trợ của Ban ATGT cùng cấp trong công tác tuyên truyền, xây dựng và nhân rộng các mô hình đảm bảo trật tự ATGT có hiệu quả”.

Bài, ảnh: Trần Vũ Trọng

Chia sẻ bài viết