24/02/2020 - 15:20

Đẩy mạnh tuyên truyền an toàn giao thông trong hội viên phụ nữ 

Các cấp Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Cờ Đỏ đã tập trung phối hợp với các ngành có liên quan tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật về trật tự an toàn giao thông (ATGT) lồng ghép vào các buổi sinh hoạt tổ, nhóm bằng nhiều hình thức đa dạng, nội dung phong phú để hội viên, phụ nữ hiểu và chấp hành đúng quy định. Qua đó, góp phần kiềm chế và làm giảm tai nạn giao thông trên địa bàn huyện.

Ra mắt mô hình “Uống có trách nhiệm thực hiện ATGT” tại xã Trung Hưng.

Năm 2019, tất cả 79 chi hội phụ nữ trong huyện đưa nội dung tuyên truyền, phổ biến pháp luật và xây dựng ý thức tự giác chấp hành pháp luật về trật tự ATGT vào các buổi sinh hoạt định kỳ hằng tháng, hằng quý và năm; đồng thời, đưa nội dung đảm bảo trật tự ATGT vào tiêu chí xét thi đua cuối năm. Trong đó, yêu cầu Hội Phụ nữ các xã, thị trấn có giải pháp để quản lý, giáo dục đối với con em trong gia đình, không để xảy ra tình trạng vi phạm trật tự ATGT; tất cả 10 xã, thị trấn cam kết vận động cán bộ, công chức, viên chức, hội viên, phụ nữ nghiêm chỉnh chấp hành quy định của Luật Giao thông đường bộ. Đặc biệt các xã, thị trấn đều có mô hình câu lạc bộ, nhóm phụ nữ thực hiện công trình, phần việc tham gia đảm bảo trật tự ATGT; giáo dục, nhắc nhở con em và người thân trong gia đình đội mũ bảo hiểm đạt quy chuẩn khi tham gia giao thông; không giao xe phân khối lớn cho con em chưa đủ tuổi điều khiển; không chiếm dụng vỉa hè, lòng đường làm nơi kinh doanh, mua bán, họp chợ, phơi nông sản và các vật dụng khác làm cản trở giao thông...

Năm qua, Hội LHPN huyện phối hợp với Công an huyện tổ chức ra mắt mô hình “Uống có trách nhiệm thực hiện ATGT” tại các xã: Thạnh Phú, Trung Hưng với 64 thành viên tham gia; phối hợp với Ban ATGT huyện mở 2 lớp tập huấn tuyên truyền ATGT và hướng dẫn Luật Giao thông đường bộ, Luật Giao thông đường thủy nội địa. Hội Phụ nữ xã Đông Hiệp tiếp tục thực hiện và duy trì hoạt động mô hình “Gia đình hội viên phụ nữ cam kết đội mũ bảo hiểm cho trẻ em khi tham gia giao thông - Vì sự an toàn của trẻ”.

Bà Nguyễn Ngọc Thẩm, Chủ tịch Hội LHPN huyện Cờ Đỏ, cho biết: “Hội LHPN huyện tiếp tục nhân rộng mô hình “Uống có trách nhiệm thực hiện ATGT” từ các xã Thạnh Phú và Trung Hưng ra các xã, thị trấn còn lại trong huyện. Đồng thời tăng cường phối hợp với các ngành, các cấp đẩy mạnh tuyên truyền về trật tự ATGT, đặc biệt chú trọng đến chủ đề năm ATGT 2020 là “Đã uống rượu bia, không lái xe”. Bên cạnh đó, Hội LHPN huyện sẽ phối hợp với Ban ATGT huyện tổ chức Hội thi tìm hiểu kiến thức về gia đình, trật tự và ATGT trong hội viên, phụ nữ, bằng hình thức sân khấu hóa”.

Bài, ảnh: Xuân Đào

Chia sẻ bài viết