11/07/2020 - 18:42

Đầu tư xây dựng giao thông nông thôn góp phần đảm bảo an toàn giao thông 

Theo lãnh đạo UBND xã Thạnh Phú, huyện Cờ Ðỏ, từ năm 2019 đến nay, địa phương đã được Nhà nước đầu tư xây dựng 6 tuyến đường giao thông nông thôn theo chuẩn nông thôn mới với chiều dài 28,2km, như: tuyến Sông Sáng Thốt Nốt (ấp Thạnh Hòa - Thạnh Phước) dài 4.980m, tuyến Bốn Tổng (ấp An Lợi) dài 3.921m, tuyến Huyện Tiệc (ấp Thạnh Hưng - An Lợi) dài 4.500m… Ðồng thời, địa phương vận động các mạnh thường quân, nhân dân đóng góp tiền, ngày công lao động xây dựng nhiều cầu giao thông, phục vụ nhu cầu đi lại của người dân.

Người dân tham gia giao thông tại xã Thạnh Phú, huyện Cờ Đỏ.

Cùng với việc xây dựng cầu, đường giao thông, UBND xã chỉ đạo các ngành, đoàn thể xã tập trung tuyên truyền pháp luật về an toàn giao thông (ATGT), an ninh trật tự, giúp người dân nâng cao nhận thức tầm quan trọng trong việc chấp hành pháp luật về ATGT. Bà Nguyễn Thị Hường, ngụ ấp An Lợi, xã Thạnh Phú, cho biết: “Việc chính quyền xây dựng các tuyến đường, sửa chữa cầu đã giúp người dân thuận lợi hơn khi tham gia giao thông. Ngoài ra, cán bộ địa phương còn thường xuyên tuyên truyền đến người dân các quy định pháp luật khi tham gia giao thông, các hình thức và mức độ xử lý khi người dân vi phạm. Qua đó, giúp người dân nắm bắt kịp thời và thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật, góp phần đảm bảo ATGT trên địa bàn”.

Ông Từ Thanh Hải, Bí thư - Chủ tịch UBND xã Thạnh Phú, cho biết: Thời gian tới, địa phương sẽ tiếp tục vận động người dân tham gia tu bổ các tuyến đường xuống cấp, thực hiện làm thủy lợi, kết hợp với gia cố đê bao phục vụ tốt cho sản xuất nông nghiệp, đồng thời đảm bảo ATGT. Xã sẽ tiếp tục kết hợp với ban, ngành, đoàn thể tuyên truyền giúp người dân hiểu và chấp hành nghiêm các quy định pháp luật về ATGT.

Bài, ảnh: Hoàng Yến

Chia sẻ bài viết